+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Tạm giữ đối tượng cho vay lãi nặng gần 200%/năm

    (ĐS&PL) - Đối tượng sử dụng thủ đoạn cho khách hàng vay, mượn tín chấp hoặc thế chấp tài sản như ôtô, xe máy và các tài sản có giá trị thông qua hình thức viết hợp đồng hoặc thỏa thuận miệng

    Ngày 14/10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết Phỏng Cảnh sát Kinh tế đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Lân (SN 1988, ngụ bản Nậm Loỏng 3, phường Quyết Thắng, TP Lai Châu) để điều tra hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

    Theo cơ quan chức năng, trong giai đoạn năm 2021 - 2022, Trần Văn Lân bắt đầu cho nhiều cá nhân vay tiền với lãi suất cao. Các con nợ của Lân hầu hết là người dân sinh sống tại Thành phố Lai Châu.

    lai chau bat doi tuong cho vay nang lai 18273709
    Đối tượng Trần Văn Lân.

    Đối tượng sử dụng thủ đoạn cho khách hàng vay, mượn tín chấp hoặc thế chấp tài sản như ôtô, xe máy và các tài sản có giá trị thông qua hình thức viết hợp đồng hoặc thỏa thuận miệng. Với hình thức này, Lân đã cho hàng chục lượt vay số tiền hàng tỷ đồng với mức lãi suất từ 109,5% đến 182,5%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng từ người vay.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Lân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu thu giữ 2 ôtô, 2 xe máy, 4 điện thoại di động và nhiều giấy tờ do người vay thế chấp để vay tiền. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-tam-giu-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-gan-200-nam-a554241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan