+Aa-
    Zalo

    Làm ăn thua lỗ sợ bị bố mẹ la mắng, thiếu nữ 19 tuổi báo tin giả bị cướp gần 300 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì làm ăn thua lỗ, không có tiền giúp cha mẹ, cô gái 19 tuổi đã đến cơ quan công an báo tin thất thiệt bị cướp gần 300 triệu đồng.

    Vì làm ăn thua lỗ, không có tiền giúp cha mẹ, cô gái 19 tuổi đã đến cơ quan công an báo tin thất thiệt bị cướp gần 300 triệu đồng.

    Phạm Ngọc Huỳnh Như tại cơ quan chức năng. Ảnh: Zingnews.vn

    Ngày 15/4, Công an TP.Tân An (Long An) cho biết đang điều tra, xử lý một người tung tin giả bị cướp mất gần 300 triệu đồng trên địa bàn.

    Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều ngày 13/4, Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (19 tuổi, ngụ TP.Tân An) đến Công an phường 2 (TP.Tân An) báo tin chị bị hai thanh niên áp sát giật 285,5 triệu đồng chị này vừa rút tại một ngân hàng.

    Cũng theo lời chị Như, sau khi cướp số tiền nói trên, nhóm này tẩu thoát ra hướng quốc lộ 1.

    Sau khi nhận được trình báo, Công an TP.Tân An đã xuống khu vực hiện trường lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera nhưng không phát hiện xảy ra vụ cướp tiền.

    Ngày 14/4, Như đã đến cơ quan chức năng, thừa nhận đó là tin báo giả.

    Chị này khai nhận, do hứa đưa tiền cho ba mẹ sửa lại toàn bộ căn nhà nhưng làm ăn thua lỗ, nên đã nảy sinh ý định báo tin cướp thất thiệt để gia đình không la mắng.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 14/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã vận động Nguyễn Văn Phi (30 tuổi) ra đầu thú sau khi xác định người này cầm đầu đường dây giả danh công an để lừa tiền.

    Công Lý đưa tin, theo kết quả điều tra, tháng 8/2017, nhiều người dân ở Nghệ An trình báo việc họ bị một số người xưng nhân viên tổng đài gọi điện báo nợ cước viễn thông. Khi bị hại thắc mắc và phủ nhận nợ cước, nhân viên tổng đài này tiếp tục nối máy đến số điện thoại khác có đuôi 113.

    Ở đường dây bên kia là một người xưng danh cán bộ điều tra Bộ Công an thông báo với nạn nhân về việc họ nghi ngờ có liên đến hoạt động rửa tiền, mua bán trái phép chất ma túy.

    "Cán bộ điều tra" này yêu cầu bí mật thông tin, đồng thời yêu cầu các nạn nhân chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ điều tra kèm theo lời cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền khi kết thúc điều tra.

    Với thủ đoạn trên, 5 người dân trình báo bị nhóm lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng.

    Tháng 9/2017, Công an tỉnh Nghệ An tìm ra tung tích những kẻ lừa đảo, sau đó lần lượt bắt giữ Phạm Đình Luận (27 tuổi), Nguyễn Hữu Thu (29 tuổi) và Phạm Đình Phi (21 tuổi, cùng trú tỉnh Bắc Ninh).

    Từ lời khai của nhóm này, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Phi là kẻ cầm đầu. 

    Tuy nhiên thời điểm đó Phi đang ở nước ngoài. Phi đã nhờ Luận tìm người mở các tài khoản ngân hàng rồi bán cho Phi với giá 3 triệu đồng/thẻ.

    Sau khi bị hại gửi tiền vào thẻ ATM, Phi yêu cầu Luận, Thu và Đình Phi khi nào có tiền chuyển vào các tài khoản ngân hàng thì rút tiền mặt gửi cho Phi. Nhóm Luận, Thu và Đình Phi sẽ được nhận 20% số tiền đã rút khỏi thẻ.

    Tháng 11/2018, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên Phạm Đình Luận 15 năm tù, Nguyễn Hữu Thu 14 năm tù và Phạm Đình Phi 8 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-an-thua-lo-so-bi-bo-me-la-mang-thieu-nu-19-tuoi-bao-tin-gia-bi-cuop-gan-300-trieu-a319646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan