+Aa-
    Zalo

    Làm đường tạm “giải cứu” 340 hộ dân bị cô lập ở Khánh Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đang triển khai làm một con đường tránh tạm thời để cho người dân bán đảo Bình Lập qua lại, không còn chia cắt với đất liền.

    Cơ quan chức năng đang triển khai làm một con đường tránh tạm thời để cho người dân bán đảo Bình Lập qua lại, không còn chia cắt với đất liền.

    Mưa lớn nhiều ngày trước, nước lũ chảy xiết đã cuốn sập cầu Nước Ngọt ở xã Cam Lập. Đây là tuyến huyết mạch, nối dân trên đảo Bình Lập với trung tâm xã Cam Lập, khiến hơn 300 hộ bị cô lập - Ảnh: VnExpress

    Chiều 30/11, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Cam Lập (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, cơ quan chức năng đang triển khai làm một con đường tránh tạm thời để cho người dân bán đảo Bình Lập qua lại, không còn chia cắt với đất liền.

    “Dự kiến khoảng 15 đến 20 ngày nữa sẽ có con đường tránh này. Chúng tôi sẽ rọ đá, bắc nhịp, lót ván đi qua con sông một đoạn để cho người dân đi bộ, đi xe máy”, ông Kết nói.

    Về lâu dài, ông Kết cho biết, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với TP Cam Ranh, thống nhất sẽ xây dựng lại một cây cầu kiên cố bắc qua ngay chính đoạn sông này. Dự kiến, công tác xây cầu kiên cố sẽ hoàn thành trong 4-5 tháng tới.

    Trước đó, do mưa lớn nhiều ngày trước nên sáng 25/11 đoạn đường từ Quốc lộ 1A dẫn vào thôn Bình Lập đã bị vỡ một đoạn dài khoảng 50 mét.

    Đoạn bị vỡ chạy qua con suối, do nước quá mạnh đã xô vỡ đoạn đường cùng một cây cầu làm chia cắt thôn Nước Ngọt với thôn Bình Lập. Có khoảng 300 hộ dân ở bán đảo Bình Lập bị chia cắt với đất liền.

    Trước tình hình trên, lãnh đạo TP Cam Ranh đã chỉ đạo lực lượng túc trực, ngăn người dân để tránh di chuyển bằng đường biển nếu không có việc cần thiết. Bên cạnh đó, nước rút thì sẽ sửa chữa và làm cầu tạm.

    Người dân tại khu vực xã Cam Lập cho hay, từng sống ở đây nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy cảnh nước ngập sâu cả mét như thế. Ngoài ra, đường liên xã ở đây cũng bị hư hỏng, rất nhiều điểm xảy ra sạt lở.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-duong-tam-giai-cuu-340-ho-dan-bi-co-lap-o-khanh-hoa-a253338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan