+Aa-
    Zalo

    Làm ngơ cho Trung Quốc gian lận thuế, Anh bị buộc bồi thường 2,7 tỷ euro

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã "gửi thông báo chính thức đến Vương quốc Anh vì đã từ chối các khoản thuế hải quan có thể thu về cho ngân sách EU theo

    Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã "gửi thông báo chính thức đến Vương quốc Anh vì đã từ chối các khoản thuế hải quan có thể thu về cho ngân sách EU theo luật của EU".

    Ngày 8/3, Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động vụ kiện chống lại Anh nhằm yêu cầu bồi thường 2,7 tỷ euro tiền thuế hải quan, sau khi London bị cáo buộc làm ngơ trước sự gian lận của các công ty nhập khẩu Trung Quốc.

    Việc kiện này có nguy cơ làm căng thẳng thêm các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Anh với EU về quan hệ thương mại và thuế quan sau khi Anh rời khỏi khối này, sự kiện được gọi là Brexit vào tháng 3/2019.

    EU đòi Anh bồi thường vì làm ngơ cho công ty Trung Quốc gian lận. Ảnh: Reuters

    Anh giờ đây có quyền phản hồi cáo buộc của EC, cơ quan hành pháp của liên minh 28 nước châu Âu. Nếu vẫn không thỏa mãn, Brussels có thể yêu cầu London tiếp tục đưa ra lý lẽ và cuối cùng có thể đưa vụ việc ra Tòa án Công lý Châu Âu, nơi có thể ra lệnh cho Anh trả số tiền.

    Năm ngoái, cơ quan giám sát gian lận của EU nói Anh đã phớt lờ việc các công ty nhập khẩu của Trung Quốc liên tục sử dụng hóa đơn và chứng từ hải quan khống đối với các mặt hàng dệt may và giày dép.

    EU dẫn báo cáo của Văn phòng Chống Gian lận Châu Âu (OLAF) hồi tháng 3/2017 nêu các công ty này "đã trốn một khoản thuế hải quan lớn bằng cách sử dụng hóa đơn giả cũng như khai báo hải quan không chính xác".

    EU cũng cho biết các hoạt động gian lận này xảy ra tại Anh từ năm 2011 đến năm 2017, nhưng Anh không có hành động ngăn chặn "dù đã được thông báo về nguy cơ".

    Trước đó, năm 2017, Chính phủ Anh từng bác bỏ báo cáo trên của OLAF và nhấn mạnh Anh luôn cứng rắn xử lý các hành động gian lận thương mai.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ngo-cho-trung-quoc-gian-lan-thue-anh-bi-buoc-boi-thuong-27-ty-euro-a221917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan