+Aa-
    Zalo

    Làm ô sin có thai rồi liên tục chỉ đạo ăn trộm của chủ nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học đến lớp 8 thì Dung bỏ học, bởi cô ta biết sức học của mình khó có thể vào được đại học. Mà con gái ở quê, dẫu có học lên nữa cũng chẳng tích sự gì.

    Học đến lớp 8 thì Dung bỏ học, bởi cô ta biết sức học của mình khó có thể vào được đại học. Mà con gái ở quê, dẫu có học lên nữa cũng chẳng tích sự gì.
    Sau mấy năm phụ giúp bố mẹ làm ruộng ở quê Tam Nông, Phú Thọ, chán cảnh “chân lấm, tay bùn”, Dung bỏ xuống Hà Nội kiếm sống. Nghề nghiệp không có, văn hóa thấp, Dung chọn nghề ô sin. Qua môi giới, Dung tìm được việc làm trong một gia đình ở Cầu Giấy. Vốn sống ở vùng quê nghèo khó, nay xuống Hà Nội làm thuê lại rơi vào một gia đình khá giả, Dung hoa mắt trước tài sản của gia chủ.
    Yêu mù quáng, gái trẻ làm
    Ảnh minh họa.
    Khi ô sin hoa mắt
    Không làm chủ được bản thân, Dung thó trộm một số tài sản rồi chuồn. Dung bị bắt và tháng 8-2012, cô ta phải ra hầu tòa. Phạm tội lần đầu, vả lại tài sản bị Dung trộm cắp cũng không lớn nên cô ta chỉ bị TAND quận Cầu Giấy xử phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
    Rồi trong một lần lang thang ở các trung tâm môi giới việc làm, “tiếng sét ái tình” đến với Dung. Tình cờ, Dung gặp một chàng trai tên là Tuấn Anh, hơn cô ta 3 tuổi, cũng tìm đến trung tâm môi giới việc làm này để tìm việc. Trong khi ngồi chờ đợi xin việc ở trung tâm, Dung và Tuấn Anh làm quen với nhau rồi nảy sinh tình cảm. Cùng cảnh người ngoại tỉnh dạt về Hà Nội xin việc nên hai người dễ đồng cảm.
    Sau này, Dung biết, Tuấn Anh xin được một chân làm nhân viên lễ tân trong một nhà hàng. Tình yêu đầu đời khiến cô gái trẻ mê muội. Dung đặt hết niềm tin vào chàng trai mà cô yêu thương. Không thể sống lang thang, nay việc này mai việc khác, Dung quyết định quay trở lại làm nghề ô sin. Giữa tháng 6/2013, cô tìm đến trung tâm môi giới việc làm nằm trên phố Xã Đàn thuộc quận Đống Đa, Hà Nội.
    Qua môi giới, Dung được gia đình anh Hoàng Duy Hùng, ở Lý Văn Phức, Đống Đa, đón về làm người giúp việc trong nhà. Gia chủ chỉ có hai vợ chồng cùng 2 đứa con. Hàng ngày, vợ chồng gia chủ đi làm từ sớm đến tối mới về, còn 2 đứa con nhỏ đi học. Công việc của Dung bận mải nhất là khi 2 đứa con nhỏ này đi học về. Cô ta vừa phải trông nom bọn chúng vừa phải dọn dẹp, cơm nước. Công việc tuy có vất vả nhưng được cái thu nhập ổn định.
    Mới chỉ có mấy ngày sinh sống trong nhà, Dung đã chiếm được cảm tình của vợ chồng gia chủ. Thế nhưng thay vì động viên cô người yêu chịu thương, chịu khó lam làm thì gã người tình của Dung lại dặn dò cô ta: “Nếu thấy gia đình có tài sản có giá trị thì lấy trộm em nhé”. Với bản án 18 tháng tù treo vẫn còn lơ lửng, đáng lý ra Dung phải tỉnh táo trước lời xúi giục, dặn dò đầy đen tối ấy của Tuấn Anh thì tình yêu khiến cô mê muội, mù quáng mà làm theo lời anh ta.
    Chỉ bốn ngày sau khi vào nhà anh Hùng làm ô sin, buổi sáng hôm ấy, sau khi gia chủ đi làm, trong khi dọn dẹp, Dung vào phòng ngủ của vợ chồng gia chủ lục lọi tủ đựng quần áo ở khu vực đầu giường thì bất ngờ phát hiện có một bọc tiền được giấu trong đó. Hồi hộp, Dung mở ra thì hoa mắt khi thấy bên trong có 28,4 triệu đồng. Có bọc tiền trong tay, Dung điện cho người tình. Lập tức, Tuấn Anh đến đón Dung rồi cả hai nhảy xe khách xuống Đồ Sơn, Hải Phòng, hưởng lạc. Dung giao toàn bộ số tiền trộm cắp được ở nhà anh Hùng cho người tình. Họ thuê phòng trong khách sạn rồi đưa nhau đi vui chơi, ăn uống chẳng khác nào những cặp uyên ương lắm tiền, nhiều của. Chỉ trong vòng một tuần, đôi tình nhân này tiêu hết sạch số tiền trộm cắp được.
    Trở lại gia đình anh Hùng, chiều hôm ấy, vợ chồng anh đi làm về không thấy cô ô sin mới thuê đâu, gọi vào điện thoại thì tắt máy. Biết có chuyện chẳng lành, vợ chồng anh kiểm tra tài sản thì phát hiện tủ đựng quần áo có dấu hiệu bị lục soát và bọc tiền hơn 28 triệu đồng mà anh Hùng giấu trong đó đã biến mất. Biết chắc thủ phạm vụ trộm chỉ là cô ô sin, nhiều lần vợ chồng anh gọi điện, nhắn tin vào số máy của Dung nhưng không thấy cô ta hồi âm. Vài ngày sau, vợ chồng anh mới được Dung nhắn tin lại với nội dung: “Cuối năm làm được tiền em sẽ trả lại cho anh chị”.
    Cái nết đánh chết không chừa
    Sau khi từ Hải Phòng trở về, Dung không dám ở Hà Nội mà trốn về quê. Sau 3 tháng, Dung vẫn thấy yên ắng, có lẽ vợ chồng anh Hùng thấy số tiền bị mất so với gia sản của gia đình không đáng là bao nên không trình báo cơ quan công an nên cô ta lại mò xuống Hà Nội kiếm việc làm. Chẳng gì Dung cũng từng có 1 tiền án và vụ trộm ở nhà anh Hùng vẫn chưa biết thế nào nên khá cảnh giác. Kiếm được chiếc CMND của một cô gái có tên là Phạm Thị Giang, ở Lào Cai, Dung bóc ảnh cô ấy ra thay ảnh mình vào rồi tìm đến một trung tâm môi giới việc làm nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy để xin việc.
    Yêu mù quáng, gái trẻ làm
    Bị cáo trước vành móng ngựa.
    Cô ta được trung tâm giới thiệu vào làm ô sin cho gia đình bà Ngô Thị Kim, ở khu biệt thự làng quốc tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy. Vừa nhận việc, Dung điện báo cho người yêu biết. Giống như lần trước, Tuấn Anh lập tức “chỉ đạo” người tình: “Nếu thấy gia chủ sơ hở thì trộm cắp”.
    Có lẽ “ngủ ngày quen mắt, ăn cắp quen tay” nên chỉ sau một ngày vào nhà bà Kim làm việc, máu “đạo chích” trong cô ô sin trẻ này lại nổi lên. Buổi sáng hôm ấy, trong khi dọn dẹp trong căn phòng ngủ của nữ gia chủ trên tầng 2, Dung phát hiện có chiếc két sắt để trong tủ quần áo. Biết chắc trong két thế nào cũng có tiền hoặc tài sản quý nhưng Dung để ý tìm không thấy chìa khóa két đâu. Trong khi bực bội, Dung dập mạnh cánh cửa tủ, không ngờ chìa khóa két được gia chủ treo trên cánh tủ rơi ngay xuống.
    Dịp may hiếm có, Dung lấy chìa khóa mở chiếc két sắt. Khi cánh cửa két được mở ra, cô ta như hoa cả mắt khi thấy bên trong là những tập tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Tìm chiếc túi nilon chuyên đựng rác, Dung trút số tiền vào trong, để lại trong két một vài tập để tránh bị phát hiện rồi mang chiếc túi đặt vào trong thùng, lấy rác phủ lên trên. Xong việc, Dung điện báo tin cho Tuấn Anh. Hai người hẹn sẽ gặp nhau ở bến xe Lương Yên.
    Khá tinh quái, sau khi dọn dẹp từ trên tầng 2, Dung vẫn thư thả đi xuống tầng một ăn sáng cùng với gia đình. Sau khi ăn sáng, vợ chồng con trai bà Kim đi làm, còn bà cũng bế cháu lên gác. Dọn dẹp bát đũa xong, Dung lễ phép xin bà Kim cho đi đổ rác. Xách thùng rác đi ra ngoài đường, Dung bắt xe taxi thuê chở đến bến xe Lương Yên gặp người tình. Thấy Dung xách theo chiếc túi, bên trong có khá nhiều tiền, Tuấn Anh nhặt lấy 3-4 cọc rồi dặn người yêu mang về nơi thuê trọ cất giấu, khi nào cần sẽ tới lấy.
    Vung tay mua sắm
    Chia tay người yêu, Dung mang số tiền về phòng trọ nằm trên đường Phạm Hùng, Đống Đa, Hà Nội, giấu trong hòm quần áo. Chưa bao giờ Dung có số tiền lớn như vậy trong tay nên ngay chiều hôm ấy, cô ta “tự sướng”, ra siêu thị BigC mua sắm cho thỏa. Ngoài chiếc điện thoại di động Nokia giá 3,5 triệu đồng mà lâu nay Dung ước ao, cô ta vung tiền mua 1 tivi LG giá 6 triệu đồng, 1 tủ lạnh Toshiba giá 6,5 triệu đồng, 1 máy giặt Toshiba giá 6,5 triệu đồng, 1 tủ gỗ giá 1,2 triệu đồng và 1 phích nước giá 200 ngàn đồng.
    Khi thấy Dung chở số hàng này về phòng trọ, chị Nguyễn Thị Thanh, quê ở Thanh Hóa, người cùng thuê trọ với cô ta, cũng bất ngờ không hiểu người bạn thuê trọ trúng số độc đắc hay sao mà mua sắm nhiều thế. Giải thích với chị Thanh và mọi người cùng khu trọ, Dung cho biết, gia đình cô ta mới bán vài mảnh đất nên có gửi tiền cho con gái. Có tiền, Dung hào phóng trả nợ hộ chị Thanh 11 triệu đồng.
    Sáng hôm sau, Dung rủ chị Thanh đi cùng mua 1 xe máy Vision giá 28,7 triệu đồng và khá thoáng khi thấy người bạn thuê trọ ước ao có chiếc xe máy, cô ta vung tay cho chị Thanh vay 39 triệu đồng để mua chiếc xe máy Exciter. Cô ta cũng không quên lên Khâm Thiên sắm cho mình một sợi dây chuyền trị giá 3 triệu đồng cùng một vài đồ trang sức khác để làm đẹp.
    Lại nói gia đình bà Kim, sau khi thấy cô ô sin xin phép đi đổ rác nhưng không về thì chột dạ chạy lên các tầng trên kiểm tra, lúc bấy giờ mới phát hiện bị mất trộm hơn 800 triệu đồng trong két sắt. Sau khi nhận tin trình báo của gia đình, các trinh sát hình sự CAQ Cầu Giấy nhanh chóng tổ chức điều tra, truy tìm thủ phạm vụ trộm. Không khó khăn gì, các trinh sát xác định, kẻ trộm chính là cô ô sin mới được gia đình thuê hơn một ngày. Tìm đến nơi Dung thuê trọ, các trinh sát được những người cùng trong khu trọ cho biết, không hiểu cô ta làm gì mà có tiền mua sắm nhiều đồ dùng, trị giá lên tới vài chục triệu đồng. Các mũi trinh sát lập tức tỏa đi truy tìm cô ô sin - “đạo chích” này.
    Có tiền phởn chí, tối hôm ấy, Dung “chiêu đãi” chị Thanh cùng một vài người trong khu trọ đi ăn uống rồi đi hát karaoke. Khi Dung cùng các bạn đang vui vẻ hát hò trong một quán ở khu vực Mỹ Đình, Nam Từ Liêm thì các trinh sát ập đến bắt giữ. Khám xét nơi Dung thuê trọ, ngoài số xe máy, tủ lạnh, tivi… mà cô ta vừa mua sắm, các trinh sát còn thu giữ được 650 triệu đồng là tài sản của gia đình bà Kim.
    Trước các chứng cứ, tất nhiên là Dung không thể chối cãi. Theo lời khai của Dung, hai vụ trộm này đều có sự “chỉ đạo” và tham gia của người tình. Tuy nhiên, khi được các ĐTV hỏi về gã người tình thì cô gái trẻ này yêu đương mê muội, mù quáng đến nỗi chỉ biết tên anh ta là Tuấn Anh, sinh 1987, quê ở Yên Bái, chứ không biết nhân thân thế nào.
    Điều đáng nói khác, khi bị bắt giữ, Dung đang mang trong người cái thai của Tuấn Anh. Do đang mang thai nên Dung được tại ngoại. Không ngờ, trong khi đang mang thai, mặc dù bụng mang dạ chửa nhưng Dung lại mò xuống TP Hải Phòng hành nghề trộm cắp. Dung bị bắt giữ và tháng 1/2014, bị TAND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”. Cũng do đang mang thai nên sau khi bị tuyên phạt tù giam, Dung chưa phải đi thi hành án. Đến cuối năm 2013 thì Dung sinh hạ một cháu gái.
    Giữa tháng 8/2014, vụ án này mới được TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử. Với tội “trộm cắp tài sản”, tòa tuyên phạt Hán Thị Kim Dung, sinh 1990, ở Thọ Văn, Tam Nông, Phú Thọ, 13 năm tù giam, cộng với bản án 3 năm tù trước đó của TAND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cô ta phải chịu hình phạt chung là 16 năm tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-o-sin-co-thai-roi-lien-tuc-chi-dao-an-trom-cua-chu-nha-a47672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan