+Aa-
    Zalo

    Làm rõ trách nhiệm vụ 12 con dê “vào nhầm” nhà Bí thư huyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ 12 con dê hộ nghèo "vào nhầm" trang trại của Bí thư huyện ủy Thạch Thành

    (ĐSPL) - Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ 12 con dê hộ nghèo "vào nhầm" trang trại của Bí thư huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý.

    Số dê "vào nhầm" nhà Bí thư Huyện ủy đã được giao lại cho hộ nghèo (Ảnh Dân trí).

    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra công văn yêu cầu UBND huyện Thạch Thành làm rõ vụ việc 12 con dê hỗ trợ hộ nghèo “vào nhầm” trang trại của Bí thư huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý.

    Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Thạch Thành phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh nội dung báo chí phản ánh, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, đề xuất ý kiến xử lý và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 29/1/2015.

    Trước đó, như tin tức đã đưa, vào tháng 3/2014, Huyện ủy Thạch Thành và Thị ủy Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình kết nghĩa. Theo chương trình, thị xã Bỉm Sơn sẽ tặng dê giống và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ nghèo của huyện Thạch Thành.

    Cụ thể, đợt thứ nhất Bỉm Sơn trao 24 con dê vào ngày 3/6/2014 cho 6 hộ nghèo ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Tuy nhiên, chỉ có 12 con dê được cấp đúng đối tượng là hộ nghèo gồm 3 hộ: ông Đinh Văn Liên (thôn Thành Tân); Đinh Văn Phú (thôn Yên Sơn 1) và Đinh Văn Phước (thôn Yên Sơn 2), mỗi hộ nhận 4 con dê.

    12 con dê còn lại được trao cho 3 hộ khác là ông Đỗ Quang Phê, Đỗ Văn Thi và Nguyễn Văn Quý. Điều đáng nói là ông Phê và ông Thi là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý, Bí Thư Huyện ủy Thạch Thành; còn ông Nguyễn Văn Quý là cán bộ địa chính xã. Theo xác nhận của Trưởng Công an xã Thành Yên, cả 3 ông này không có hộ khẩu thường trú ở xã Thành Yên và cũng không phải là hộ nghèo.

    Sau khi ký xác nhận, 12 con dê này được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên.

    Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện uỷ Thạch Thành cho hay, có biết việc 12 con dê được đưa vào trang trại của mình nhưng nghĩ đó là dê của một dự án khác.

    Ngày 21/1, chính quyền xã Thành Yên, huyện Thạch Thành cho biết, đã thu hồi 12 con dê giống "vào nhầm" trang trại của Bí thư Huyện ủy để chuyển cho ba hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn.

    Mặc dù ông Bí thư huyện Thạch Thành đã trả lại số dê “cầm nhầm” trên cho các hộ nghèo, song dư luận bức xúc cho rằng vụ việc trên cần phải tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-trach-nhiem-vu-12-con-de-vao-nham-nha-bi-thu-huyen-a80585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan