+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ giáo viên đánh gãy xương bả vai một học sinh lớp 8 ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM), một giáo viên môn Công nghệ trong nhà trường đã dùng cây ăng ten (thiết bị dùng để giảng bài) đánh học sinh trong giờ học, khiến em học sinh này bị gãy xương bả vai. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chiều 9/12, ông Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) xác nhận có sự việc giáo viên đánh gãy xương bả vai của học sinh.

    Nguồn tin cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 8/12 trong giờ học STEM - hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

    Theo thông tin từ lãnh đạo nhà trường, kết thúc buổi học về nhà, em T.A cho gia đình biết, đau nhiều ở bả vai. Ngay sau đó, gia đình đưa em T.A đi bệnh viện kiểm tra.

    Kết quả kiểm tra, bác sĩ chụp Xquang và phát hiện em bị gãy xương bả vai do tác động vật lý.

    lam ro vu giao vien danh gay xuong ba vai mot hoc sinh lop 8 o tp hcm0
    Trường THCS Hồng Bàng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV, Tạp chí Giáo dục VN.

    Bước đầu nhà trường xác định nguyên nhân vụ việc do em bị giáo viên bộ môn Công Nghệ dùng cây ăng ten (thiết bị dùng để giảng bài) trong giờ học STEM đánh. "Trong sự việc trên, thầy giáo sai là điều không thể bào chữa. Chúng tôi luôn nhắc nhở giáo viên không dùng bạo lực với học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình dạy, thầy giáo sơ suất, không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Bản thân thầy cũng thừa nhận mình đã sai.

    Thầy giáo này chắc chắn sẽ bị nhà trường xử lý. Là hiệu trưởng, tôi cũng sai khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tôi đã báo cáo với cấp trên" - ông Luyện nói.

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, thông tin từ nhà trường, ngay trong sáng 9/12, nhà trường đã có buổi làm việc với bộ phận liên quan. Trước mắt, giáo viên này sẽ không được bố trí dạy lớp đó, đồng thời yêu cầu thầy giáo viết tường trình để có hướng xử lý đúng người, đúng việc, không bao che sai phạm. Hiệu trưởng nhà trường cũng tự nhận lỗi và chịu trách nhiệm khi là người đứng đầu mà để xảy ra vụ việc như trên.

    Bên cạnh đó, hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp bàn biện pháp phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khỏe, đảm bảo việc học tập trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà và sau khi trở lại trường. Ngoài ra, nhà trường cũng đề xuất chi trả toàn bộ chi phí điều trị, đồng thời phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe tinh thần và vật chất cho học sinh.

    "Quan trọng nhất bây giờ là sức khoẻ của em cũng như việc học không bị gián đoạn. Chúng tôi mong rằng sự việc không đi quá xa, để không ảnh hưởng đến học sinh trong cuộc cũng như học sinh trong trường" - Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng bày tỏ.

    Về nguyên nhân dẫn đến hành vi của giáo viên, hiện nhà trường vẫn chưa có thông tin chính thức. Vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-giao-vien-danh-gay-xuong-ba-vai-mot-hoc-sinh-lop-8-o-tp-hcm-a602825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội: Nhà trường cũng cần bồi thường thiệt hại

    Vụ nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội: Nhà trường cũng cần bồi thường thiệt hại

    Liên quan đến sự việc nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội vẫn đang khiến dư luận xôn xao bất bình, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Ủy viên ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đưa ra một số nhận định liên quan đến việc truy xét trách nhiệm của nhà trường và giáo viên khi để xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy.