+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ Phó công an xã chĩa súng hơi cay vào người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã vào cuộc điều tra thông tin Phó công an xã Tiên Lãnh chĩa súng hơi cay vào một người dân.

    Công an huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã vào cuộc điều tra thông tin Phó công an xã Tiên Lãnh chĩa súng hơi cay vào một người dân.

    Phó trưởng công an xã rút súng chĩa vào người dân. Ảnh: PLO 

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 14/10, ông Phạm Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh dẫn đầu đoàn công tác đến nhà ông Trần Vàng (xã Tiên Lãnh) và xảy ra xô xát với người nhà ông Vàng. Trong lúc xảy ra xô xát, ông Phạm Hồng Tuyền – Phó trưởng công an xã đã chĩa súng vào người dân.

    Ngày 15/10, ông Bùi Sang – Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xác nhận sự việc. Theo đó, vụ việc diễn ra vào khoảng 8h sáng 14/10.

    Đoàn cán bộ của xã đến thương lượng, lấy lại phần đất mà ông Vàng lấn chiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi thì con rể và con trai ông Vàng hành hung, túm áo nên anh Tuyền mới cầm súng để vãn hồi.

    Được biết, cách đây hai năm gia đình ông bị Nhà nước thu hồi đất làm chợ đã cắm mốc giao mặt bằng xây dựng chợ. Nay chính quyền xã lại đến tháo dỡ hàng rào, chặt cây cối của gia đình ông.

    Theo ông Sang, việc tháo dỡ hàng rào của nhà ông Vàng đúng quy định, xã có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ khi làm nhiệm vụ.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet cho hay, theo Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh, để thực hiện dự án chợ mới Tiên Lãnh, từ năm 2016 chính quyền đã giải tỏa đất, đền bù. Lô đất của nhà ông Vàng có diện tích khoảng 200m2 được xã thu hồi, đền bù xong.

    Tuy nhiên gần đây, gia đình ông Vàng lại không đồng ý, cho rằng chính quyền đã đo đất lấn sang diện tích đất của mình nên họ rào sang phần đất đã được thu hồi với bề ngang 1,5m. Chính quyền xã đà mời gia đình ông Vàng lên Ủy ban xã làm việc, nhưng ông Vàng không chịu lên.

    Ông Sang cho hay, tất cả vụ việc đã được đoàn công tác quay clip lại, hiện UBND xã Tiên Lãnh đã làm báo cáo bằng văn bản gửi lên UBND huyện Tiên Phước.

    Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước cho biết, trong vụ việc này công an xã Tiên Lãnh không có gì sai.

    “Ông Tuyền mới rút súng ra, chứ chưa bắn, súng này bắn đạn hơi cay”, vị lãnh đạo công an thông tin.

    Vụ việc đang được Công an huyện Tiên Phước tiếp tục xác minh.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-pho-cong-an-xa-chia-sung-hoi-cay-vao-nguoi-dan-a297036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan