+Aa-
    Zalo

    Lần dấu 2 đối tượng tội phạm truy nã từ những vết chân trong rừng thông

    (ĐS&PL) - Từ những phát hiện dấu vết trong rừng sâu như: cây cỏ dại nhỏ dưới mặt đất gãy rạp như vừa bị người giẫm đạp lên. Phía trên, những cành cây cao ngáng đường cũng bị bẻ gãy... bằng kịnh nghiệm công tác, tổ trinh sát đã phán đoán hướng chạy trốn của các đối tượng. Từ đó lên kế hoạch chốt chặn và vây bắt 2 đối tượng.

    Như đã đưa tin trước đó, vừa qua, ngày 9/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 3 ngày bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2 đóng tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, phạm nhân Phan Công Thành (SN 1987, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) và Nguyễn Đắc Hoàng (SN 1984, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vào lúc 1h45, ngày 9/12, khi 2 đối tượng này đang lẫn trốn tại địa bàn xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

    Nguồn tin từ cơ quan công an, khoảng 15h ngày 6/12, lợi dụng sơ hở, 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng  đã bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2 (đóng tại xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên).

    lan dau 2 doi tuong toi pham truy na tu nhung vet chan trong rung thong
    Khu vực rừng núi nơi 2 phạm nhân lẩn trốn. Ảnh: Dân trí.

    Ngay sau khi phát hiện 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam, Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà đã thông tin cho các lực lượng chức năng, người dân biết để đề phòng, phối hợp truy bắt. Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu sớm truy bắt các phạm nhân. Chiều 7/12, Thượng tá Cao Ngọc Diện, Giám thị Trại giam Xuân Hà, Bộ Công an ký quyết định truy nã toàn quốc với Thành và Hoàng.

    Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong chiều 7/12, Công an Hà Tĩnh đã quyết định huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gồm các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra, Công an các địa phương và lực lượng Công an xã, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm. Cùng với đó, tại những tuyến đường trọng yếu, lực lượng Công an cũng đã bố trí quân số để chốt chặn, kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông qua địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc và vùng lân cận để đảm bảo các đối tượng không lẩn trốn ra khỏi địa bàn.

    Trong quá trình truy bắt lực lượng chức năng đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với nguồn tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng truy bắt nhận định 2 đối tượng này chưa ra khỏi địa bàn huyện Cẩm Xuyên mà có thể lẩn trốn trong khu vực địa bàn các xã Cẩm Hà, Cẩm Lạc …nên khoanh vùng huy động tổng lực các lực lượng để truy bắt đối tượng.

    lan dau 2 doi tuong toi pham truy na tu nhung vet chan trong rung thong11
    Tổ trinh sát phát hiện dấu vết chạy trốn của 2 đối tượng qua những vết dẫm đạp lên cỏ dại trong rừng sâu.
    Ảnh: Dân trí.

    Do thời tiết những ngày này ở địa phương có mưa lớn và lạnh. Địa hình rừng núi hiểm trở gây khó khăn cho công tác truy tìm dấu vết 2 đối tượng. Theo nguồn tin trên báo Dân trí, đầu giờ chiều 8/12, tại khu vực rừng thông (giáp ranh 2 xã Cẩm Lạc và Cẩm Sơn), tổ công tác của Trung tá Thái Doãn Ngọc, Phó Giám thị Trại giam Xuân Hà phát hiện những dấu chân người còn mới.

    Lần theo dấu vết này, tổ trinh sát phát hiện những cây cỏ dại nhỏ dưới mặt đất gãy rạp như vừa bị người giẫm đạp lên. Phía trên, những cành cây cao ngáng đường cũng bị bẻ gãy.

    Với kinh nghiệm sinh sống tại địa phương, Trung tá Ngọc nhận định, thời gian này không phải là mùa khai thác thông hay vào rừng bắt ong của người dân trong vùng. Với địa hình rừng núi như vậy, nếu có người dân vào rừng, họ cũng sẽ mang theo dao, rựa để xử lý chướng ngại vật nhằm tiện di chuyển.

    Từ những dữ kiện này, Trung tá Ngọc xác định nhiều khả năng đây là dấu vết của 2 phạm nhân để lại trong quá trình trốn chạy nên tiếp tục lần theo.

    lan dau 2 doi tuong toi pham truy na tu nhung vet chan trong rung thong3
    Lực lượng chức năng lần dấu 2 đối tượng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Tuy nhiên, tới khu vực chân núi, nơi có tuyến giao thông, dấu vết nghi của 2 phạm nhân không còn. "Đến lúc này, chúng tôi nhận định 2 phạm nhân đang lẩn trốn ở khu vực chân núi chờ thời cơ xuống nhà dân tìm kiếm thức ăn để cầm cự. Bởi sau quãng thời gian dài ngày trèo đèo, lội suối trong thời tiết lạnh, 2 phạm nhân sẽ đói và dần kiệt sức", Trung tá Ngọc chia sẻ.

    Tổ trinh sát của Trung tá Ngọc sau đó báo cáo những thông tin quý báu này về cho Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà. Ngay sau đó, lực lượng truy bắt chia thành 8 mũi, chốt chặn tại các vị trí ở các xã Cẩm Lạc, Cẩm Minh, Cẩm Trung của huyện Cẩm Xuyên và các xã giáp ranh Kỳ Phong, Kỳ Trung, Kỳ Tây của huyện Kỳ Anh.

    Lúc 1h45 ngày 9/12, trung tá Thái Doãn Ngọc và đại úy Nguyễn Thống Nhất (cán bộ trại giam Xuân Hà) tuần tra trên trục đường xã Cẩm Minh, đoạn giáp ranh với xã Cẩm Lạc, phát hiện hai phạm nhân đang đi bên lề đường nên nhanh chóng xuống xe tri hô, yêu cầu hai phạm nhân nằm xuống, nổ súng thị uy và bắt giữ. Hai cảnh sát liên lạc với các tổ công tác khác đến hiện trường để di lý phạm nhân về trại giam Xuân Hà.

    Sau khi bị bắt giữ, hai phạm nhân có biểu hiện đói, mệt. Sau khi được nghỉ ngơi, ăn uống hồi sức, các đối tượng bước đầu khai do nhớ nhà, phát sinh tình cảm đột xuất nên đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

    Việc bắt thành công 2 đối tượng truy nã nguy hiểm đã thể hiện được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong phối hợp, cung cấp thông tin, hỗ trợ các lực lượng trong quá trình truy bắt, theo báo Tuổi trẻ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-2-doi-tuong-toi-pham-truy-na-tu-nhung-vet-chan-trong-rung-thong-a602962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan