+Aa-
    Zalo

    Làng Hài Mở Hội chung tay viết tiếp ước mơ cho người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làng Hài Mở Hội vẫn được người xem đón nhận nhiệt liệt bởi đây là chương trình hiếm hoi đặt giá trị giải trí và nhân ái song song nhau.

    (ĐSPL) - Trong khi các chương trình nhân ái đang ngày càng lép vế và phải nhường sóng cho các chương trình giải trí thì cuộc thi dài hơi Làng Hài Mở Hội vẫn được người xem đón nhận nhiệt liệt bởi đây là chương trình hiếm hoi đặt giá trị giải trí và nhân ái song song nhau.

    Gần đây, thông tin chương trình Ngôi nhà mơ ước dừng phát sóng sau gần 11 năm thực hiện đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối bởi đây là chương trình truyền hình ít ỏi còn sót lại mang tính an sinh xã hội. Bên cạnh sự “khai tử” của Ngôi nhà mơ ước thì hàng loạt chương trình như: Cùng xây tương lai, Bếp yêu thương, Nước sạch cho em hay Trở về ký ức cũng phải dừng hoạt động sau thời gian dài hoạt động lặng lẽ, cầm chừng.


    Trong tình hình truyền hình thực tế phát triển rầm rộ, đầu tư ít, ngắn hạn nhưng mang hiệu quả cao thì những chương trình nhân ái, cần nhiều nguồn đầu tư bị “khai tử” là một điều dễ hiểu. Đa phần, sự sinh tồn của các chương trình hiện nay đều phụ thuộc nhiều vào nhà tài trợ. Trong khi đó, chi phí sản xuất các chương trình an sinh xã hội, nhân ái lại cao hơn nhiều so với các chương trình giải trí đơn thuần.

    Mặt khác, hiện nay các chương trình dân sinh xã hội cũng không còn được ưu tiên chiếm sóng giờ vàng nên các nhãn hàng cũng không mấy mặn mà đăng ký quảng cáo. Vì vậy, xét về mặt kinh tế thì các chương trình truyền hình nhân ái, dân sinh xã hội không mang lại lợi nhuận nên đang ngày càng bị thu hẹp và mất sóng giờ đẹp...

    Làm thế nào để vừa cân bằng yếu tố giải trí vừa mang tính nhân ái luôn là vấn đề đau đầu của các nhà đài lẫn các công ty truyền thông. Một trong các chương trình hài hòa được hai yếu tố nói trên có lẽ phải kể đến chương trình Làng Hài Mở Hội do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.


    Làng Hài Mở Hội là một gameshow hài đang phát sóng lúc 21 giờ thứ tư hàng tuần trên kênh THVL1. Đây là một chương trình thi hài dành cho các đội thi. Đội chiến thắng mỗi tuần nhận được tiền thưởng 100 triệu đồng và họ tự nguyện trích ra 50 triệu đồng để xây nhà cho người nghèo.

    Theo BTC, sẽ có 12 căn nhà với tổng trị giá 600 triệu đồng sẽ được trao cho người nghèo trong chương trình này.


    Đây cũng chính là lý do thuyết phục nghệ sĩ Việt Hương tham gia Làng Hài Mở Hội với vai trò giám khảo, dù trước đó chị từ chối khá nhiều chương trình có sự xuất hiện chung với người đồng nghiệp Trấn Thành vì lo ngại khán giả nhàm chán. Việt Hương chia sẻ: “Khi xuống Vĩnh Long, ngồi túm tụm chung với bà con, Việt Hương có hỏi mọi người thích điều gì ở chương trình thì nhận được câu trả lời, khán giả thích nhất chúng tôi đồng hành xây những căn nhà được trích ra từ 50\% giá trị giải thưởng mà các bạn thí sinh đạt được”.

    Đến nay, các đội thi của Làng Hài Mở Hội như đội Anh Em, Xém Cười, Ngũ Sắc, Đom Đóm và Dí Dỏm… đã trích ra 350 triệu đồng xây tặng 7 căn nhà tình thương và vẫn còn 5 căn nhà dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trao tặng trong thời gian tới.


    Bên cạnh Làng Hài Mở Hội, đài Vĩnh Long vẫn đang phát sóng 5 chương trình nhân ái như: Chuyến xe nhân ái, Thần tài gõ cửa, Thắp sáng niềm tin, Trái tim nhân ái, Địa chỉ nhân đạo. Tuy không còn nhiều như thời gian trước, nhưng đến nay đài VTV và HTV vẫn đang duy trì một số chương trình an sinh, nhân đạo được khán giả đón chờ như: Lục lạc vàng, Vượt lên chính mình, Nhịp cầu ước mơ…

    Ngoài những chương trình nhân ái đơn thuần, khán giả vẫn mong chờ ngày càng có nhiều chương trình chú trọng đến việc vừa kết hợp giải trí vừa có hoạt động nhân ái như Làng Hài Mở Hội đã và đang thực hiện.

     Tiểu Quỳnh

    Ảnh: DL Duy

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]NBoAqwPeCt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-hai-mo-hoi-chung-tay-viet-tiep-uoc-mo-cho-nguoi-ngheo-a143411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan