+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo quận 3 nói gì về tin đồn thành lập phường Hoàng Sa, Trường Sa?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND quận 3 (TP.HCM) mới đây đã xác nhận thông tin thành lập các phường có tên Hoàng Sa, Trường Sa, Bàn Cờ... trên cơ sở sáp nhập các phường của quận này là tin giả.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 18/9, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sắp xếp sáp nhập các phường của quận 3 (TP.HCM) và thành lập các phường Hoàng Sa, Trường Sa, Bàn Cờ, Phú Thạnh...

    Bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND quận 3 khẳng định đây là tin đồn thất thiệt. Bà Hằng cho biết, quận 3 đang cùng các quận thực hiện chủ trương sáp nhập theo kế hoạch sắp xếp quận, huyện, phường xã của TP.HCM.

    "Qua rà soát, đến nay UBND quận 3 có đề xuất phương án sáp nhập các phường. Tuy nhiên phương án của quận chỉ mới là đề xuất, chưa được UBND TP.HCM phê duyệt. Vì vậy, đến nay chưa có phương án chính thức nào về việc sáp nhập các phường của quận như thông tin trên mạng xã hội lan truyền. Đó là thông tin giả...", bà Hằng khẳng định.

    lanh dao quan 3 noi gi ve tin don thanh lap phuong hoang sa truong sa
    Lãnh đạo quận 3 (TP.HCM) xác nhận tin đồn thành lập phường Hoàng sa, Trường Sa là tin giả. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Người lao động đưa tin, quận 3 hiện có 12 phường gồm: phường 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14 và phường Võ Thị Sáu (trên cơ sở sáp nhập phường 6, 7, 8 vào đầu năm 2021).

    Theo Nghị quyết 35/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030, thành phố có 6 quận và 142 xã, phường, thị trấn thuộc diện phải sắp xếp.

    Sáu quận gồm 3, 4, 5, 10, 11 và Phú Nhuận. 142 xã, phường, thị trấn ở các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, TP.Thủ Đức và huyện Hóc Môn.

    Sở Nội vụ vừa qua đã đề nghị địa phương có liên quan rà soát, báo cáo, cung cấp hồ sơ liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.

    Việc này nhằm để có cơ sở báo cáo UBND thành phố trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định không sắp xếp đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc diện sắp xếp nhưng có một trong các yếu tố đặc thù quy định tại Nghị quyết 35.

    Theo lãnh đạo UBND thành phố, 6 huyện và các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sắp xếp mới là kết quả rà soát bước đầu, thành phố sẽ tiếp tục rà soát lại theo các tiêu chí đặc thù. Sau khi đối chiếu với các tiêu chí đặc thù, một số đơn vị cấp huyện, xã tại TP.HCM có thể không phải sắp xếp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-quan-3-noi-gi-ve-tin-don-thanh-lap-phuong-hoang-sa-truong-sa-a591640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM: Số trẻ khám đau mắt đỏ tăng gấp 10 lần năm ngoái

    TP.HCM: Số trẻ khám đau mắt đỏ tăng gấp 10 lần năm ngoái

    Số trẻ mắc đau mắt đỏ tại TP.HCM đang có dấu hiệu tăng mạnh. Sở Y tế khuyến cáo người dân tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt, thay vào đó người dân có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước cất vô khuẩn để rửa mắt.