+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo và giới thượng lưu Trung Quốc mong sớm hợp pháp hóa đánh bạc trên đảo Hải Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới tinh hoa chính trị và thương nhân tại đảo Hải Nam đang mong chờ dự luật hợp pháp hóa đánh bạc có hiệu lực.

    Giới tinh hoa chính trị và thương nhân tại đảo Hải Nam đang mong chờ dự luật hợp pháp hóa đánh bạc có hiệu lực.

    Đảo Hải Nam nằm ở cực nam của Trung Quốc vốn nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời và nhiều tiềm năng du lịch chưa được khai thác triệt để. Lãnh đạo chính quyền khu vực vịnh Phượng Hoàng, ông Zeng Xianyun đang chờ đợi một sự thay đổi trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Trong tuần này, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm viếng chính thức các lãnh đạo tại đây. Ông Zeng hy vọng mục đích của chuyến đi là công khai hệ thống thuế mới nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch tới vịnh đảo này. Các doanh nhân địa phương và tập đoàn bất động sản quốc tế như MGM Resorts International đã đầu tư hàng trăm tỉ USD cho việc xây dựng resort và khách sạn cao cấp tại đây.

    Vịnh nhân tạo Phượng Hoàng thuộc quần đảo Hải Nam - Ảnh: Bloomberg

    Một trong những dự luật gây xôn xao gần đây là việc hợp pháp hóa ngành giải trí đánh bạc. Theo một báo cáo của chính phủ, mỗi năm có khoảng 30 triệu lượt khách nội địa tới Las Vegas đến Bali và Paris để chơi bài, đánh bạc hoặc cá độ trong các casino.

    Giới tinh hoa chính trị tại đảo Hải Nam cho rằng Macau - nơi có các sòng bạc công khai và hợp pháp – đã “cướp” hàng triệu lượt khách du lịch và hàng trăm tỉ USD doanh thu cũng như vốn đầu tư từ một số tập đoàn quốc tế nổi tiếng như Las Vegas Sands Corp. hay MGM. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc đang đặt dấu hỏi về hình ảnh quốc gia cũng như các hệ lụy kéo theo nếu chính quyền không thể kiếm soát và đặt ngành giải trí nhạy cảm này vào quy củ.

    Theo ông Zeng, câu hỏi nên đặt ra không phải là những hệ lụy hay hạn chế. Điều cần thiết nhất hiện nay là phát triển du lịch, kinh tế và ngăn “chảy máu ngoại tệ” ra nước ngoài. Ông phát biểu: "Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này một cách nghiêm túc thay vì tránh né. Đây là ngành công nghiệp nhiều lợi nhuận và không còn mới trên thế giới. Nếu không nhanh chóng, các quốc gia khác sẽ giành mất lợi thế".

    Thu Phương(Theo Bloomberg)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-va-gioi-thuong-luu-trung-quoc-mong-som-hop-phap-hoa-danh-bac-tren-dao-hai-nam-a225362.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan