+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo VFF báo tin vui về "ghế nóng" đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo VFF cho biết công cuộc tìm kiếm cho vị trí "ghế nóng" dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đang diễn ra đúng kế hoạch và sẽ bí mật đến phút cuối.

    Theo thông tin từ tờ VietNamNet, một lãnh đạo của VFF cho biết cuộc tìm kiếm HLV trưởng thay ông Troussier ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam đang diễn ra theo đúng kế hoạch, trên tinh thần làm việc kỹ lưỡng, tuần tự từng bước một.

    Do vấn đề đàm phán rất nhạy cảm, nên VFF không đưa ra bất cứ thông tin cụ thể nào về các ứng viên. Chỉ khi hai bên bước vào "chung kết", tức là chuẩn bị cho lễ ký hợp đồng, khi đó tân HLV trưởng tuyển Việt Nam mới chính thức lộ diện.

    Đội tuyển Việt Na. Ảnh: VietNamNet

    Đội tuyển Việt Na. Ảnh: VietNamNet

    "Chúng tôi hiểu sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ về vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm này VFF chưa thể tiết lộ bất cứ điều gì, bởi điều đó chỉ khiến chúng ta bất lợi khi đàm phán với đối tác.

    Tôi chỉ có thể khẳng định lần này VFF tìm kiếm các HLV dựa vào nhiều tiêu chí, thông qua Hội đồng HLV Quốc gia thẩm định chuyên môn...", lãnh đạo VFF cho hay.

    Thời gian qua, VFF nhận được rất nhiều hồ sơ từ các ứng viên ở châu Âu, châu Á, trong đó có những cái tên đáng chú ý: Kim Sang Sik và Kim Do Hoon (Hàn Quốc), một số HLV từ Nhật Bản; gần nhất là Marco Pezzaiuoli - một trợ lý của HLV Ralf Rangnick khi nhà cầm quân người Đức này dẫn dắt MU... Trước đó, cựu HLV tuyển Thái Lan Mano Polking cũng bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam.

    Theo đó, việc chốt HLV đội tuyển Việt Nam sẽ được ký trước tháng 6. "VFF sẽ ký hợp đồng với HLV trưởng trước tháng 6 nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á", lãnh đạo VFF thông tin.

    VFF mới bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, còn ghế ĐTQG vẫn để trống. Ảnh: VFF

    VFF mới bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, còn ghế ĐTQG vẫn để trống. Ảnh: VFF

    Liên quan đến vấn đề này, theo tờ Thể thao & Văn hóa, hiện lãnh đạo VFF mới chỉ bổ nhiệm HLV nội cho đội U23 Việt Nam là ông Hoàng Anh Tuấn để kịp dẫn quân tham dự VCK U23 châu Á tại Qatar.

    Phương án chọn một HLV tạm quyền cho đội tuyển Việt Nam, HLV nội đã được nhắc đến như một giải pháp tình thế và trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng ít nhất một lần dùng đến cách này. Tuy nhiên, đây chẳng phải là giải pháp tối ưu vì trong năm 2024, đội tuyển Việt Nam còn một mục tiêu khác cũng không kém phần quan trọng là thi đấu tại AFF Cup. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lanh-ao-vff-bao-tin-vui-ve-ghe-nong-oi-tuyen-viet-nam-a414079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan