+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Bắt trùm đạo chích lợi dụng đại dịch Covid – 19 để trộm cắp tài sản 

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn gây án tinh vi, chuyên nghiệp, nhiều tháng qua Đào Duy Minh đã liên tiếp thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài  sản, tại địa bàn nhiều phường của thành phố Lào Cai.

    Từ 5/2021 tới nay, Công an thành phố Lào Cai nhận  được nhiều đơn trình báo của quần chúng nhân dân về việc mất trộm tài sản. Theo mô tả của các nạn nhân, thủ phạm đều là nam giới, đeo khẩu trang che kín mặt. Các vụ án xẩy ra, thủ phạm xuất hiện, thực hiện hành vi trộm cắp nhanh gọn, chuyên nghiệp; thời điểm gây án thường vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn. Vì vậy, ban đầu công tác điều tra, truy vết đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. 

    image1 5
    Đối tượng Đào Duy Minh tại Cơ quan Công an TP Lào Cai

    Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Phi Long, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy – Công an thành phố Lào Cai cho biết, thời gian qua, tỉnh Lào Cai liên tiếp áp dụng hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đường phố vắng người qua lại, hàng quán không được phục vụ tại chỗ mà phải bán cho khách mang về. Trong lúc mua bán, chủ quán và khách hàng thường để hớ hênh tài sản như điện thoại di động, xe máy tại mặt bàn, mặt tủ, vỉa hè. Đối tượng trộm cắp đã lợi dụng sự chủ quan này của người dân để trộm cắp tài sản.  

    Nhận định các vụ trộm cắp diễn ra thời gian qua đều do một đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng khoanh vùng, xác định đối tượng. Qua theo dõi, trích xuất camera an ninh, nắm bắt các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Lào Cai đã bí mật theo dõi hành tung của một đối tượng khả nghi trên địa bàn. Đối tượng này nghiện ma túy và đã từng có một tiền án về trộm cắp tài sản. 

    Sau thời gian dài theo dõi nhất cử nhất động của kẻ tình nghi, đồng thời thu thập thêm nhiều tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra phá án, các trinh sát của Công an thành phố Lào Cai đã đề xuất phương án bắt giữ đối tượng. 

    image2 4
    Cơ quan điều tra Khám xét nơi ở Đào Duy Minh

    Vào hồi 18 giờ 50 phút ngày 5/9/2021, tại khu vực tổ 4, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an thành phố Lào Cai đã phát hiện, bắt quả tang Đào Duy Minh, sinh năm 1987, cư trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Vật chứng thu được là một gói đựng 0.81 gam chất rắn mầu trắng, được xác định là ma túy đá. 

    Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Duy Minh tại tổ 4, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều vật chứng quan trọng để phục vụ quá trình phá án. 

    Tại Cơ quan Công an, với khuôn mặt trí thức, Bùi Đức Minh đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy vậy, trước nhiều chứng cứ, tài liệu và lập luận logic, chặt chẽ của Cơ quan điều tra, Đào Duy Minh đã phải cúi đầu nhận tội. 

    Ban đầu, Cơ quan điều tra xác nhận, theo lời khai của Đào Duy Minh, từ 5/2021 đến 8/2021, hắn đã thực hiện trót lọt tới 7 vụ trộm cắp. Tài sản trộm được là xe máy và điện thoại di động đắt tiền của các nạn nhân, tại nhiều phường của thành phố Lào Cai. 

    Hiện Đào Duy Minh đã bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. 

    Trần Anh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-bat-trum-dao-chich-loi-dung-dai-dich-covid-19-de-trom-cap-tai-san-a512612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.