+Aa-
    Zalo

    Lập fanpage mạo danh lực lượng 141 Quảng Bình, nam thanh niên bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt hành chính một nam thanh niên về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.

    Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt hành chính một nam thanh niên về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.

    Đối tượng Bùi Văn Hùng tại cơ quan chức năng. Ảnh: VOV

    Ngày 14/2, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Văn Hùng (SN 1994, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.

    Trước đó, Hùng đã lập trang fanpage có tên "141 Quảng Bình" trên mạng xã hội Facebook. Không những vậy, người này còn đăng tải nhiều hình ảnh, video về hoạt động của lực lượng 141 Quảng Bình (lực lượng phản ứng nhanh, cơ động của Công an tỉnh Quảng Bình) cùng với một số vụ tai nạn trên địa bàn.

    Đầu tháng 1/2020, Hùng bị cơ quan công an triệu tập, làm rõ hành vi vi phạm nói trên.

    Tại cơ quan chức năng, Bùi Văn Hùng khai nhận thấy lực lượng 141 Quảng Bình Công an Quảng Bình hoạt động nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của người dân nên đã lập trang fanpage mạo danh nhằm thu hút người theo dõi, sau đó sẽ đổi tên để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

    Hành vi của Bùi Văn Hùng đã vi phạm Điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; vi phạm Điều 18 Luật An ninh mạng năm 2018. 

    Sau khi điều tra, làm rõ, cơ quan chức năng đã xử phạt Bùi Văn Hùng 12,5 triệu đồng, đồng thời buộc cam kết không được tái phạm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-fanpage-mao-danh-luc-luong-141-quang-binh-nam-thanh-nien-bi-phat-125-trieu-dong-a311641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan