+Aa-
    Zalo

    Lập hợp đồng ma, giám đốc ngoại quốc "đút túi" hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vị giám đốc người Slovenia bỏ trốn sau khi chiếm đoạt gần 200.000 USD của một số doanh nghiệp.

    (ĐSPL) - Vị giám đốc người Slovenia đã bỏ trốn sau khi chiếm đoạt gần 200.000 USD của một số doanh nghiệp. Nghi ngờ người này có mặt tại Việt Nam, cảnh sát đã tổ chức truy bắt.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, chiều 23/10, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận di lý đối tượng Trcek Jurij từ Bình Thuận về trụ sở Bộ Công an an toàn.

    Trước đó, qua kênh hợp tác quốc tế Interpol, Cục Đối ngoại nhận được điện của Cảnh sát Slovenia về việc đề nghị truy bắt đối tượng truy nã Trcek Jurij bị Cảnh sát nước này truy nã quốc tế với tội danh lừa đảo và nghi trốn sang Việt Nam.

    Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, đối tượng Trcek Jurij, SN 1965, Quốc tịch Slovenia; có Hộ chiếu số: PB0804343 và có Lệnh truy nã quốc tế số A-2327/3/2014 ngày 25/3/2014 của Ban Tổng thư ký Interpol với tội danh lừa đảo tài chính. 

    Đối tượng truy nã quốc tế Trcek Jurij - Ảnh: CAND

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Tri thức trực tuyến cũng cho biết, theo thông tin trao đổi, Trcek Jurij là đại diện pháp luật kiêm giám đốc một công ty ở quê nhà. Quá trình điều hành công ty, người đàn ông này đã ký kết nhiều hợp đồng mua vật liệu xây dựng với các đối tác. Tuy nhiên, Trcek Jurij chỉ chi trả một phần số tiền thành phải thanh toán, sau đó chiếm đoạt hơn 192.000 USD.

    Ngày 20/10, cảnh sát có thông tin Trcek Jurij xuất hiện tại một khách sạn ở phường Phú Hài, tỉnh Bình Thuận. Trưa hôm đó, người đàn ông trốn truy nã bị bắt giữ. 

    Công an Việt Nam đang xác minh quá trình hoạt động của Trcek Jurij tại Việt Nam, trước khi bàn giao người này cho cho cơ quan thực thi pháp luật Slovenia.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]A6of0Z4eet[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-hop-dong-ma-giam-doc-ngoai-quoc-dut-tui-hang-ty-dong-a116479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.