+Aa-
    Zalo

    Lập "kế hoạch" xông vào trụ sở... cướp tang vật vụ án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 14/10, VKSND Hương Khê cùng công an nơi đây đã tiến hành đã mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Phan Anh Tuấn (27 tuổi) và Lê Khắc Kiều (29 tuổi),

    (ĐSPL) - Chiều 14/10, VKSND Hương Khê cùng công an nơi đây đã tiến hành đã mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Phan Anh Tuấn (27 tuổi) và Lê Khắc Kiều (29 tuổi), cùng trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê về tội "cướp giật tài sản".

    Theo tin từ báo Hà Tĩnh, cáo trạng cho hay, sáng ngày 7/6/2015, trong lúc uống bia ở nhà Lê Khắc Kiều thì Tuấn bàn bạc với Kiều đến BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm (xóm Trường Sơn, xã Phú Gia) lấy gỗ do đơn vị thu giữ được của người dân khai thác trái phép trước đó.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, Tuấn lấy xe máy mang BKS 38H2-5794 của Kiều và chở nhau đến BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm thì gặp anh Đặng Sỹ Thắng là nhân viên đang trực bảo vệ tại đó.

    Tuấn dừng xe xin anh Thắng 2 khúc gỗ nhưng người này không đồng ý nên đối tượng đi ra phía sau nhà tập thể của BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm lật 1 khúc gỗ lên để lấy. Thấy vậy, anh Thắng liền ngăn cản thì bị Tuấn dùng tay đấm vào người

    Anh Thắng liền chạy vào phòng lấy 1 con dao, 1 tuýt sắt ra thì bị Tuấn và Kiều lấy gạch đuổi ném. Do sợ hãi, anh Thắng đã chạy vào phòng đóng cửa lại nhưng vẫn bị Tuấn và Kiều dùng gạch ném vào.

    Sau đó, Tuấn và Kiều ra lấy 2 khúc gỗ de tròn thuộc nhóm IV (1 khúc rộng 75cm, dài 2,4m; 1 khúc rộng 73cm, dài 1,8m, trị giá 828 ngàn đồng) rồi cùng nhau đưa qua hàng rào ra đường.

    Thực hiện xong, Tuấn gọi điện cho anh Lê Khắc Dũng ở cùng xã đưa xe bò lốp đến bốc 2 khúc gỗ nói trên về.

    Đi được khoảng 1 km, Tuấn và Kiều sợ bị cơ quan chức năng xử lý nên bảo với anh Dũng chở gỗ quay lại BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm để, rồi quay về.

    Trong vụ án này, anh Lê Khắc Dũng là người dùng xe bò lốp chở 2 khúc gỗ giúp Tuấn nhưng do không biết trước là Tuấn và Kiều sẽ thực hiện hành vi phạm tội nên không bị xử lý.

    TAND huyện Hương Khê xử phạt Tuấn 90 tháng tù giam, Kiều 84 tháng tù giam.

    2 bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Hà Tĩnh

    Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi các đối tượng cùng lập kế hoạch trộm gỗ sưa để rồi mang thân phận tù giam hàng chục năm trời.

    Cụ thể, ngày 2/4/2014, Lê Tiến Nguyện ra Hà Nội và đến khu đô thị Bắc Linh Đàm thăm dò có cây gỗ sưa để trộm cắp. Hai ngày sau, Nguyện rủ Lương Đức Triều, Trương Văn Lâm đi cưa trộm.

    Nguyện chuẩn bị cưa tay, thuê nhà nghỉ ở khu đô thị trên, đợi đêm đến đi gây án. Khoảng 23h30 ngày 4/4/2014, cả nhóm ra tay trộm cắp. Triều được phân công cảnh giới, còn Nguyện và Lâm tới cây gỗ sưa cưa trộm. Nguyện cưa phần gốc cây, còn Lâm đốn hạ thân trên.

    Sau 30 phút, các đối tượng cưa được một khúc gỗ sưa dài hơn 1m thì bị bảo vệ chung cư phát hiện. Hoảng sợ, cả nhóm vứt lại khúc gỗ và 2 cưa tay, bỏ chạy tháo thân.

    Hơn 10 ngày sau khi thực hiện vụ trộm không trót lọt, nhóm Nguyện tiếp tục thực hiện một phi vụ khác ở đường Trần Tử Bình (quận Cầu Giấy). Đêm 20/4/2014, Nguyện cùng Triều, Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Ngọc Khánh lái ô tô đến khu vực trên.

    Khánh ngồi trên ô tô nổ máy chờ đồng bọn, Triều cảnh giới, còn Nguyện dùng xăm xe đạp buộc ngọn cây, rồi dùng cưa đốn hạ được khúc gỗ sưa hơn 1m. Do nặng không bê được, Nguyện gọi Triều vào cùng khuân ra ô tô rồi chở về nhà của anh ta ở huyện Thạch Thất.

    Trong hai ngày 19-20/6/2014, lần lượt Nguyện và đồng bọn bị bắt giữ.

    Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử ổ nhóm thực hiện các vụ cưa trộm gỗ sưa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Tiến Nguyện (43 tuổi, đối tượng cầm đầu ổ nhóm trộm gỗ sưa) 42 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Các bị cáo khác cũng bị tuyên phạt về tội danh trên lần lượt chịu mức án tù: Lương Đức Triều 30 tháng tù giam; Nguyễn Ngọc Khánh,Trương Văn Lâm và Nguyễn Hữu Nghĩa cùng nhận 24 tháng tù giam.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]CjSLCM2Z9Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-ke-hoach-xong-vao-tru-so-cuop-tang-vat-vu-an-a114953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.