+Aa-
    Zalo

    Lật mặt kẻ mua dâm quỵt tiền, cướp tài sản bất thành đâm trọng thương 2 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ Nghệ An vào TP.Đà Nẵng làm thuê nhưng do lười biếng nên Lực nghỉ việc. Hết tiền, Lực nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

    Từ Nghệ An vào TP.Đà Nẵng làm thuê nhưng do lười biếng nên Lực nghỉ việc. Hết tiền, Lực nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Khi đến quán cắt tóc gội đầu mua dâm, Lực dùng dao khống chế cướp tài sản của những người trong quán. Tài sản chưa kịp lấy, Lực đã khiến 2 người bị thương, trong đó có 1 cụ già nguy kịch.

    Lực bị bắt giữ.

    Kế hoạch đen tối của kẻ lười biếng

    Sáng 8/10, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, vẫn đang lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ điều tra đối tượng Nguyễn Văn Lực (SN 1994, quê Nghệ An) về hành vi giết người và cướp tài sản.

    Tại cơ quan công an, bước đầu, Lực thừa nhận hành vi mình gây ra. Lực cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Làm nông vất vả mà cuộc sống vẫn không dư giả. Lớn lên, Lực thấy, nhiều anh chị trong huyện “di dân” vào các thành phố lớn, khi trở về có tiền rủng rỉnh nên thầm nghĩ sau này mình cũng làm vậy.

    Khi lớn lên, Lực ra Hà Nội làm thuê. Tuy nhiên, ở Thủ đô, Lực không chịu nổi cuộc sống làm thuê vất vả nên trở về quê. Khoảng 2 tháng trước, được bạn bè rủ rê, một lần nữa, Lực lại quyết xa quê. Lần này, Lực vào TP.Đà Nẵng. Trước khi đi, Lực nói với cha mẹ, chắc chắn sẽ bám trụ, đến Tết mới về và sẽ có nhiều tiền. Ở TP.Đà Nẵng, Lực xin làm nhiều việc như thợ hồ, bốc vác. Gần nhất, Lực làm thợ cốp pha tại một công trình ở quận Liên Chiểu.

    Lực thừa nhận, tiền lương kiếm được ít, lại vất vả nhưng sống cùng bạn bè nên luôn được rủ rê đi ăn, nhậu. Do đó, lương vừa nhận, trong túi không còn đồng nào. Chán nản, Lực nghỉ việc. Ở trong phòng trọ một mình, Lực vẫn nung nấu ý định có nhiều tiền nhưng không muốn làm việc vất vả nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Lực vẽ ra nhiều kịch bản khác nhau nhưng nhớ lại từng đọc trên báo, hầu hết các vụ phạm tội đều bị bắt giữ.

    Do đó, gã lo sợ và có chút chùn tay. Đến 6/10, túi lại rỗng, Lực gọi điện mượn tiền bạn bè để ăn, nhưng không ai cho mượn. Phòng trọ chỉ còn mỗi 2 gói mì tôm nên Lực chia ra thành 2 bữa. Khuya ấy, Lực quyết định sẽ “làm liều” bằng cách cướp tài sản. Nhưng Lực dự tính trong lòng, chỉ đe dọa, không được làm ai bị thương. Và, Lực ngồi lựa chọn những nơi mà mình có thể ra tay.

    Lúc này, Lực nhớ, có lần, bạn bè kể về quán N.L. trên đường Nguyễn Lương Bằng, ngoài cắt đầu gội đầu còn có 1 nữ nhân viên chấp nhận bán dâm. Từ đó, Lực chỉ có ý định sẽ gây án tại đây. Hôm sau, ăn sáng xong, Lực vào chợ Hòa Khánh mua 1 con dao Thái Lan giấu trong người rồi đến quán N.L. như ý định ban đầu.

    Hối hận muộn màng

    Vào 9h ngày 7/10, vào quán và gặp chị Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1984) kỳ kèo giá cả mua dâm. Sau cùng, cả hai đồng thuận “đi nhanh” với giá 200 nghìn đồng. Thỏa mãn dục vọng, Lực liền rút con dao ra, kề cổ chị Tr. đe dọa: “Đưa hết tất cả tiền, điện thoại ra không tao giết”. Nghe Lực dọa, chị Tr. hoảng sợ la lớn: “Cướp, cướp”, rồi xô Lực ra xa.

    Lúc này, bà Lê Thị Ph. (SN 1949, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) nghe tiếng tri hô liền từ đằng sau đi lên. Lực liền dùng dao gí vào người bà cụ rồi khống chế: “Câm mồm, nếu la lên và báo công an tao đâm chết hết”.

    Thấy Lực hùng hổ, bà Ph. vơ lấy cây gậy trong phòng đánh trúng đầu Lực. Bị đánh, Lực lao vào đâm bà Ph.. Thấy bà Ph. bị tấn công, chị Tr. đứng ở bên trong nhà cố nắm áo đối tượng lôi ra rồi bỏ chạy về phía cửa sau hô hoán người dân ứng cứu. Quá trình giằng co, chị Tr. bị nhiều vết thương do lưỡi dao cứa vào. Thấy bà Ph. lê lết trên nền nhà và nạn nhân hô hoán lớn nên Lực vội vàng bỏ chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó, bà Ph. và chị Tr. được người dân đưa đi cấp cứu. Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi bị Lực tấn công, bà Ph. bị chảy rất nhiều máu.

    Riêng Lực chạy đến căn nhà hoang cách hiện trường khoảng 300m lẩn trốn. Tại đây, Lực vẫn chưa hết bấn loạn vì chuyện vừa diễn ra. Lực hối hận, và nghĩ rằng hành động của mình đã “đi quá xa” và khó trốn thoát nên định ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, chỉ giây lát sau, Lực tự trấn an, mình đã trốn thì sẽ không ai biết. Do đó, Lực vẫn tiếp tục trốn tại đây.

    Sau khi nhận được trình báo của người dân, lực lượng công an đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan. Đồng thời, công an cũng trích xuất camera an ninh tại khu vực này để truy tìm hung thủ. Khoảng nửa tiếng sau khi vụ án xảy ra, công an nhận được tin báo của người dân về việc có nhìn thấy 1 nam thanh niên đeo kính, nghi là đối tượng vừa gây án lẩn trốn tại căn nhà hoang. Ngay lập tức, một đội trinh sát đến đây xác minh, phát hiện và bắt giữ Lực.

    Chưa thể tiên lượng nạn nhân thế nào

    Ngày 8/10, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bà Ph. được đưa vào tình trạng bất tỉnh, đa vết thương, mất máu rất nhiều, tim không được cấp máu đầy đủ dẫn đến có lúc ngưng tuần hoàn. Bà Ph. bị đâm cùng lúc nhiều nơi, ít nhất là 7 nhát vào tay, ngực, bụng.

    Tất cả các vết thương đều sâu và phức tạp. Riêng tay trái có 3 vết thương làm đứt thần kinh trụ, đứt mạch máu và đứt khối cơ. Có 2 vết thương đâm vào ngực và 2 vết thương đâm thấu bụng. Dao đâm rách màng ngoài tim, thủng phổi, thủng mảng phổi gây tràn máu, tràn khí màng phổi và thủng đại tràng...

    Sau khi xử lý mạch máu, bệnh viện đã tiến hành nối thần kinh trụ, nối mạch máu, nối cơ tay trái cho bệnh nhân. Cùng lúc, bác sĩ tiến hành cấp cứu tim mạch, nối màng tim, thực hiện các thủ thuật liên quan dẫn lưu khí màng phổi. Sau đó, ruột của bệnh nhân được đưa ra ngoài phẫu thuật làm hậu môn tạm. Đến nay, các thông số huyết động, huyết áp của bệnh nhân tạm ổn định. Tuy nhiên, bà Ph. vẫn đang còn trong tình trạng hôn mê, nên bác sĩ Nhân vẫn chưa thể khẳng định liệu có tỉnh hay không.

    “Do ngưng tuần hoàn vì mất máu cấp gây tình trạng thiếu máu não kéo dài nên khả năng hồi phục hay không phải chờ thêm thời gian mới có thể khẳng định được”, bác sĩ Nhân chia sẻ.

    Ngồi phía trước bệnh viện, ông Đinh Quang C. (chồng bà Ph.) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông kể, 2 năm trước, vợ chồng ông mở quán cắt tóc, gội đầu. Trong khoảng thời gian này, chị Nguyễn Thị Thu Tr. đến xin việc và được chấp thuận. Chị Tr. là người quê Hậu Giang, cũng có hoàn cảnh khó khăn nên phải tha phương cầu thực. Sáng 7/10, ông ra quán ngồi chơi cùng với vợ. Sau đó, ông vào nhà cách quán không xa để nấu ăn và đưa cơm ra.

    Thế nhưng, chỉ mới vào nhà được một lúc, ông đã được người dân báo tin: “Ra quán ngay, có cướp”. Ông C. chạy ra thì thấy vợ đã nằm trên vũng máu, ngay trước hiên nhà hàng xóm. “Tuổi chúng tôi đã già, nay lại xảy ra chuyện như thế này. Bây giờ, tôi chỉ mong vợ sớm tỉnh, sức khỏe có thể ổn định trở lại”, ông C. chia sẻ.

    Huy Cường

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật số 162

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-mat-ke-mua-dam-quyt-tien-cuop-tai-san-bat-thanh-dam-trong-thuong-2-nguoi-a296591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan