+Aa-
    Zalo

    Lật tàu cá tại Hàn Quốc, ít nhất 8 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 6/9, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã cứu sống 3 người, tìm thấy 8 thi thể trong khi còn nhiều người mất tích trong vụ lật tàu cá ở bờ biển nước này.

    (ĐSPL) - Sáng nay (6/9), lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết đã cứu sống 3 người, tìm thấy 8 thi thể trong khi vẫn còn nhiều người khác mất tích trong vụ lật tàu cá ở bờ biển phía Nam.

    Theo một cảnh sát biển ở phía nam đảo Jeju, chiếc tàu này đã bị mất tín hiệu liên lạc vào cuối ngày 5/9, và xác nó được phát hiện vào sáng sớm ngày 6/9, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

    Cũng theo viên quan chức trên, 8 thi thể đã được tìm thấy, 3 người khác được phát hiện kịp thời và đưa tới bệnh viện.

    Lực lượng cứu hộ tiếp cận con tàu bị chìm ở gần đảo Jeju. Ảnh: TTXVN.

    Các quan chức cảnh sát biển khác cho biết, tàu Dolphin chở khoảng 18 đến 19 người, nhưng con số chính xác những người có mặt trên tàu hiện vẫn chưa được xác định, và 1 trong 3 người sống sót lại không có tên trong danh sách.

    Đa số mọi người trên chuyến tàu Dolphin đều là những người tham gia vào chuyến câu cá ở đảo Chuja vào ngày 5/9, một khu vực đánh bắt cá nổi tiếng.

    Tin từ Thông Tấn xã Việt Nam, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ An toàn Công cộng và An ninh Park In-yong “làm mọi việc có thể để tìm kiếm và cứu những người bị mất tích”, đồng thời cung cấp thông tin chính xác về vụ này cũng như kết quả của việc tìm kiếm cho gia đình của những người mất tích và cơ quan có thẩm quyền.

    Bộ Hải dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc đã thiết lập một trung tâm giám sát các hoạt động cứu hộ tại trụ sở của bộ ở thành phố hành chính Sejong. Hàng chục phương tiện và thợ lặn đã được huy động tham gia các hoạt động này từ ngày 5/9.

    Trước đó, vào tháng 4/2014, thảm họa đắm phà Sewol đã khiến hơn 300 người thiệt mạng, hầu hết là trẻ em. Việc này đã gây ra một sự phẫn nộ trên toàn quốc do sự thiếu nhanh nhẹn và không hiệu quả trong công tác cứu hộ.

    Giới chức trách Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ trừng phạt “mạnh tay” với những trường hợp vi phạm quy định an toàn, tuy nhiên, những chuyển biến tích cực đạt được còn rất ít và tương đối chậm.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]l94vJPHQwg[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tau-ca-tai-han-quoc-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-a109399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.