+Aa-
    Zalo

    Lật xe buýt ở Nam Phi, ít nhất 9 người tử vong

    (ĐS&PL) - Ít nhất 9 người tử vong, hàng chục người khác bị thương trong vụ lật xe buýt xảy ra ở tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi).

    Báo Vietnam Plus đưa tin, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ lật xe buýt xảy ra ở tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi), sáng 25/2.

    lat xe buyt o nam phi it nhat 9 nguoi tu vong 1
    Chiếc xe buýt bị lật. Nguồn: news24

    Theo nhà chức trách địa phương, vụ việc xảy ra trên tuyến đường nối giữa hai thành phố Vryheid và Paulpietersburg ở tỉnh KwaZulu-Natal, khi một xe buýt chở khoảng 70 hành khách khởi hành từ sân vận động Moses Mabhida ở thành phố Durban bất ngờ mất lái và bị lật.

    Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế.

    Cảnh sát và lực lượng ứng phó khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường tai nạn để làm nhiệm vụ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Sân vận động Moses Mabhida là nơi Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền của Nam Phi tổ chức sự kiện công bố cương lĩnh tranh cử cho cuộc bầu cử vào tháng Năm tới. Sự kiện có sự tham gia của hàng chục nghìn cử tri ủng hộ ANC.

    Trước đó, hồi tháng 2/2023, tại tỉnh Limpopo (miền Bắc Nam Phi), một chiếc xe buýt bị xe tải đâm phải khiến  20 người thiệt mạng và 68 người bị thương

    Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc khi xe tải chở tiền bị mất lái và đâm trực diện vào xe buýt du lịch đi ngược chiều, khiến xe buýt bị lăn xuống con sông bên dưới.

    Toàn bộ những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 10 người bị thương nghiêm trọng.

    Cũng tại Limpopo, vào tháng 9/2018, một chiếc xe buýt của Zambia bất ngờ bị nổ lốp, mất lái và lật. Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và gần 40 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông.

    Mặc dù có hệ thống đường bộ hiện đại nhất châu lục, nhưng Nam Phi vẫn nằm trong số các quốc gia có số người tử vong do tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới, theo Bnews.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-buyt-o-nam-phi-it-nhat-9-nguoi-tu-vong-a611829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan