+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc công bố các video về UFO, chính thức giải mật sau nhiều năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ đã chính thức giải mật ba video nổi tiếng về việc các phi công F/A-18 Hornets bắn các vật thể bay không xác định (UFO), vào năm 2004 và 2015.

    Hải quân Mỹ đã chính thức giải mật ba video nổi tiếng về việc các phi công F/A-18 Hornets bắn các vật thể bay không xác định (UFO), vào năm 2004 và 2015.

    Thông báo từ Lầu Năm Góc. Ảnh: thedrive.com

    Lầu Năm Góc mới đây đã công bố 3 video, thường được biết đến với tên "FLIR", "GO FAST" và "GIMBAL" vào ngày 27/4. Bộ chỉ huy Hệ thống Không quân của Hải quân Mỹ đã đăng công khai các bản sao của cả 3 video thông qua Thư viện tài liệu về quyền tự do thông tin (FOIA), theo Thedrive.

    Các video này giống với các video đã lưu hành rộng rãi trên mạng nhiều năm qua, trong đó video thứ nhất lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng hơn một thập kỷ trước.

    Trong cả 3 video, cảm biến hồng ngoại trên tiêm kích đã khóa mục tiêu vào các vật thể bay. Ở một video, cảnh quay cận cảnh cho thấy phi công đã khóa mục tiêu vào một vật thể bay có hình đĩa bay.

    Trong khi một video khác ghi lại việc phi công đã bắn nhiều phát tên lửa vào UFO, tuy nhiên những phát đạn dường như bị vô hiệu trước sự cơ động mau lẹ đến mức thoắt ẩn thắt hiện của vật thể bay.

    “Các hiện tượng trên không được quan sát trong các video vẫn được mô tả là "không xác định được", Bộ Quốc phòng thông báo.

    Lầu Năm Góc cũng xác thực các hình ảnh trên không tiết lộ bất kỳ khả năng nhạy cảm nào của các hệ thống giám sát của Mỹ và không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động không gian quân sự nào sau đó.

    Phát ngôn viên hải quân Mỹ Joe Gradisher nói, UAP đã xâm nhập thường xuyên vào những khu vực huấn luyện của họ. Những cảnh quay trong các đoạn video chỉ là một phần trong vô số những vụ xâm nhập được nhìn thấy. Và, chúng là mối nguy hại, đe dọa anh ninh, cũng như đến sự an toàn bay.

    Lầu Năm Góc trước đây đã nghiên cứu các bản ghi âm buồng lái về những lần chạm trán trên không với các vật thể không xác định, một phần của chương trình nghiên cứu về UFO trước khi bị đóng cửa theo lệnh của cựu thượng nghị sĩ Harry Reid. Chương trình nghiên cứu về UFO của Lầu Năm Góc được khởi xướng vào năm 2007 và kết thúc vào năm 2012.

    Luis Elizondo, cựu giám đốc chương trình nghiên cứu UFO của Lầu Năm Góc từng nói với CNN vào năm 2017, cá nhân ông tin rằng có bằng chứng rất thuyết phục rằng chúng ta không cô đơn trong vũ trụ.

    [presscloud]15548[/presscloud]

    Một trong 3 video được công bố. Video: Hải quân Mỹ

    Mộc Miên(Theo Thedrive.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-cong-bo-cac-video-ve-ufo-chinh-thuc-giai-mat-sau-nhieu-nam-a321354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan