+Aa-
    Zalo

    Lễ Giỗ Tổ Ma ha sa môn Tuệ Bích Phổ Giác lần thứ 265: Tôn vinh đạo lý uống nước nhớ nguồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 23/8 Âm lịch hàng năm là lễ Giỗ Tổ Ma ha sa môn Tuệ Bích Phổ Giác - người khai sơn chùa Ba Vàng. Đây là ngày lễ truyền thống của bổn tự nhằm tôn vinh đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn đền ơn đến Đức Tổ Sư.

    Đức Tổ Sư Trúc Lâm Ma ha sa môn Tuệ Bích Phổ Giác là vị Thiền sư của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Trăm năm sống nơi cõi thế, Ngài đã khéo phương tiện, dùng giáo Pháp của Phật cứu độ chúng sinh, làm cho ngôi Bảo Quang Tự (ngày nay còn có tên gọi khác là chùa Ba Vàng) trở thành nơi tu học trang nghiêm, thanh tịnh; là chốn tâm linh hoằng dương Phật Pháp.

    Năm nay, nhân lễ giỗ của Đức Tổ Sư lần thứ 265 (1757 - 2022), trên tinh thần tri ân và báo ân, toàn thể chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã long trọng tổ chức Đại lễ giỗ Tổ Ma ha sa môn Tuệ Bích Phổ Giác. Buổi lễ còn có sự chứng dự của chư Tôn thiền đức, sự tham gia hoan hỷ của các quý đại biểu, quan khách, nhân dân, Phật tử thập phương.

    c4
    Buổi lễ diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm

    Nhân dịp này, đại chúng đã được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hành đạo vĩ đại của Đức Tổ Sư để hiểu rõ về tấm gương đức hạnh của Ngài. Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng chia sẻ: “Thiền sư Tuệ Bích Phổ Giác quả thật để lại chùa Ba Vàng không gì ngoài tấm bia đá ghi ngày sinh, ngày mất và Pháp danh của Ngài. Nhưng về mặt tâm linh, Thầy Thái Minh cũng được Ngài gia hộ rất nhiều. Cứ khi nào chùa khó khăn, Thầy Thái Minh lại bạch với Sư Tổ, xin Ngài gia hộ để vượt qua”.

    Là hậu duệ tiếp nối con đường hành hạnh đầu đà của Sư Tổ, dù sóng gió, khó khăn, Đại đức Thích Trúc Thái Minh tin rằng chùa Ba Vàng có được như ngày nay là nhờ ân đức của Sư Tổ vẫn âm thầm hộ trì. Khó khăn là để thử thách, tôi luyện để đạo tâm thêm kiên cố, vững vàng. Đại đức hứa nguyện với Tam Bảo, với giác linh của Tổ Sư sẽ hết sức mình tu tập, hoằng dương Phật Pháp, làm lợi ích chúng sinh theo bản nguyện của lịch đại Tổ Sư.

    c5

    Chư Tăng tác lễ trong Đại lễ giỗ tổ.

    Chương trình lễ giỗ Tổ Ma ha sa môn Tuệ Bích Phổ Giác năm nay đã thập phần viên mãn. Buổi lễ đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chư Tôn thiền đức, quý đại biểu, nhân dân tham dự lễ.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-gio-to-ma-ha-sa-mon-tue-bich-pho-giac-lan-thu-265-ton-vinh-dao-ly-uong-nuoc-nho-nguon-a551639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan