+Aa-
    Zalo

    Lễ hội chợ Viềng: Huy động hàng trăm cảnh sát bảo vệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để tránh ùn tắc, tai nạn trong lễ hội chợ Viềng, gần 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Vụ Bản và công an viên của 7 xã lân cận được huy động.

    (ĐSPL) - Để tránh ùn tắc, tai nạn trong lễ hội chợ Viềng, gần 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Vụ Bản và công an viên của 7 xã lân cận được huy động.

    Hàng trăm cảnh sát được huy động để bảo vệ an ninh chợ Viềng. (Ảnh Dân Việt)

    Ông Phạm Đình Mậu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định, Trưởng Ban Tổ chức chợ Viềng - Xuân 2015 cho biết trên TTXVN, gần 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Vụ Bản và công an viên của 7 xã lân cận được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ chợ Viềng.

    Theo tin tức trên Dân Việt, vào lúc 16h chiều 25/2, tuyến đường đường quốc lộ 38B chạy qua chợ Viềng đã bị ùn tắc kéo dài khoảng 1km. Các phương tiện nối đôi nhau ì ạch di chuyển trên đường.

    Tại các gian hàng bán cây cảnh, đồ nông nghiệp, đồ sắt, khu vui chơi ở trong chợ chật cứng người mua bán. Người dân phải di chuyển rất khó khăn.

    Có mặt từ sớm trong phiên chợ Viềng để “mua may bán rủi”, bà Nguyễn Thị Hòa (46 tuổi, ở huyện Hải Hậu, Nam Định) đã mua một cây chanh lấy may đầu năm. Bà Hòa nói: “Năm nào gia đình tôi cũng lên chợ Viềng mua cây cảnh, đồ gia dụng lấy may đầu năm. Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay tôi đi chợ ban ngày để tránh cảnh chen nhau trong phiên chợ”.

    Chợ Viềng là phiên chợ "mua may, bán rủi" chỉ diễn ra 1 lần trong năm vào đêm mùng 7 sáng mùng 8 tháng Giêng (tức đêm 25 sáng 26/2) trên địa bàn 2 xã Trung Thành và Kim Thái, huyện Vụ Bản.

    Chợ Viềng đông nhất từ 0h00 đến 2h sáng 26/2 (tức mùng 8 Tết), bởi người đi chợ quan niệm rằng mua bán thời điểm đó đem lại nhiều may mắn nhất. Tại phiên chợ cầu may bày bán tất cả các loại công cụ lao động của người nông dân trồng lúa, đến cây cảnh, vật lưu niệm, thịt bò… Đây là những mặt hàng chính và chủ yếu góp phần là nên thương hiệu của chợ Viềng xuân.

    Chợ Viềng nằm trên địa bàn thôn Trung Thành, xã Kim Thái (Vụ Bản - Nam Ðịnh), trước đây còn có tên là chợ chơi du xuân (du xuân thị).

    Bao quanh là cả một quần thể di tích thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh - Thần chủ Ðạo Mẫu Việt Nam, nên cùng với việc đi chơi chợ là hoạt động lễ Mẫu để Người ban cho sức khoẻ và tài lộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-hoi-cho-vieng-huy-dong-hang-tram-canh-sat-bao-ve-a85040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan