+Aa-
    Zalo

    LHQ: Thế giới đang trải qua khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong hơn 70 năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Somalia, Yemen, South Sudan và Nigeria đang cần trợ giúp để cứu 20 triệu người khỏi nạn đói và bệnh tật, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết trong một tuyên bố.

    Somalia, Yemen, South Sudan và Nigeria đang cần trợ giúp để cứu 20 triệu người khỏi nạn đói và bệnh tật, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết trong một tuyên bố.

    “Từ đầu năm 2017, chúng ta đã và đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất kể từ khi thành lập LHQ", Stephen O'Brien, một thành viên tổ chức nhân đạo của LHQ nói. “Hiện nay, hơn 20 triệu người trên khắp bốn quốc gia phải đối mặt với nạn đói và bệnh tật. Nếu không có những nỗ lực toàn cầu, tất cả họ sẽ chết".

    Ở Somalia, hơn 6 triệu người - hơn một nửa dân số, cần được hỗ trợ lương thực. Hạn hán, nạn đói sắp xảy ra và sự có mặt của nhóm khủng bố Al-Shabaab đã khiến đất nước và nhân dân Somalia rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng.

    Gần 20 triệu người đang có nguy cơ chết đói. Ảnh: Channel 3000

    Một người dân ở Mogadishu tên là Noor Ibrahim, người đã chạy trốn khỏi nhà để tìm kiếm sự giúp đỡ tại trại giam, cho biết: "Tình hình ở Somalia là rất nghiêm trọng. Người dân đang đói khát và không có nước sạch. Al-Shabaab chặn đường, không thể tiếp cận được với viện trợ lương thực. Khủng bố đánh cắp hết đồ ăn của mọi người".

    Theo LHQ, ở South Sudan cũng có hơn 7,5 triệu người cần được giúp đỡ - hơn một nửa trong số đó đã phải rời bỏ nhà cửa. Còn ở Nigeria, “nạn đói xảy ra với hơn 120.000 người", Chương trình Lương thực Thế giới cho biết.

    Ở Yemen, nơi diễn ra cuộc nội chiến kéo dài gần 2 năm qua, hơn 7 triệu người đang bị đe dọa nghiêm trọng vì thiếu lương thực.

    Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã đưa ra một lời kêu gọi tương tự trong tuần trước, cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng mà người dân các nước đang phải đối mặt đã bị thế giới "bỏ rơi".

    "Đừng quên rằng mỗi người trong số những người này đều là một trường hợp cá nhân cực đoan đau khổ. Nghĩa vụ đạo đức đối của tất cả chúng ta là làm mọi thứ có thể để hỗ trợ những người này", ông Guterres

    Tiền bạc, lương thực là rất cần thiết ở Somalia bây giờ. Ngoài nạn hạn hán và nạn đói, các bệnh truyền nhiễm như tả và bệnh sởi đang bắt đầu lây lan. Tuần trước, thủ tướng Somalia, ông Hassan Ali Khaire đã tuyên bố rằng 110 người dân nước này đã chết vì bệnh đói và hạn hán kéo dài.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-the-gioi-dang-trai-qua-khung-hoang-nghiem-trong-nhat-trong-hon-70-nam-qua-a183954.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan