+Aa-
    Zalo

    Li-băng: Máy bay chở khách trúng đạn lạc, may mắn không có ai bị thương

    (ĐS&PL) - Máy bay chở khách của hãng Middle East Airlines - MEA sau khi bay từ Jordan đến Beirut, Li-băng, đã bị trúng đạn lạc lúc hạ cánh xuống sân bay.

    Chủ tịch hãng hàng không Middle East Airlines (MEA) Mohamad El-Hout cho biết trên Reuter, máy bay khởi hành từ Jordan hôm 9/11 bị trúng đạn và thủng một lỗ trên thân. song không ai bị thương.

    Theo ông Mohamad El-Hout, khoảng 7-8 máy bay đậu trong sân bay Beirut bị trúng đạn từ các khu vực lân cận mỗi năm nhưng đây là lần đầu tiên sự cố như vậy xảy ra với máy bay đang di chuyển.

    li bang may bay cho khach trung dan lac may man khong co ai bi thuong2

    Máy bay của MEA thủng một lỗ trên nóc do sự cố trúng đạn lạc khi đang hạ cánh xuống sân bay Beirut ngày 9/11. (Ảnh: Twitter/Paula Yacoubian)

    Nghị sĩ Lebanon Paula Yacoubian có mặt trên chuyến bay bị trúng đạn lạc. Ông chia sẻ hình ảnh trên Twitter cho thấy, một lỗ trên thân máy bay. Bà cho biết đang ngồi ở ghế 2F khi sự cố xảy ra "ngay phía trên đầu tôi" và kêu gọi ngăn chặn tình trạng sử dụng vũ khí bừa bãi này.

    Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay.

    li bang may bay cho khach trung dan lac may man khong co ai bi thuong

    Một máy bay của hãng hàng không Trung Đông (Middle East Airlines - MEA).

    Theo Aerotime, tại Li-băng, dù bất hợp pháp, nhiều người vẫn bắn súng như một hình thức chúc mừng, có thể trong đám cưới, sinh nhật hoặc các ngày lễ lớn như năm mới.

    Lãnh đạo cơ quan an ninh sân bay Beirut từng đề nghị Bộ Nội vụ nước này tìm cách chấm dứt "truyền thống" nguy hiểm này.

    Hồi đầu năm 2021, 4 máy bay mới của MEA, khi đang đỗ ở sân bay quốc tế Beirut Rafic Hariri, cũng bị trúng đạn bắn trong dịp mừng năm mới. Một máy bay trong số này đã phải tạm dừng hoạt động để sửa chữa, trong khi các máy bay khác vẫn có thể tiếp tục lịch trình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/li-bang-may-bay-cho-khach-trung-dan-lac-may-man-khong-co-ai-bi-thuong-a556972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan