+Aa-
    Zalo

    Liên Hợp Quốc chi khẩn cấp 20 triệu USD để mở rộng viện trợ nhân đạo cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Liên Hợp Quốc khẳng định sẽ hỗ trợ những người cần được giúp đỡ tại Ukraine và nhấn mạnh việc bảo vệ người dân phải là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong tình hình hiện nay.

    Cuối ngày 24/2, Liên Hợp Quốc thông báo sẽ ngay lập tức phân bổ 20 triệu USD để mở rộng quy mô các hoạt động nhân đạo của tổ chức này ở Ukraine.

    lhq chi khan cap 20 trieu usd cho cuu tro nhan dao tai ukraine dspl
    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: beaumontenterprise.com

    Tổng thư ký Antonio Guterres cho biết Liên Hợp Quốc và các đối tác nhân đạo của tổ chức này “cam kết ở lại và cung cấp, hỗ trợ người dân Ukraine trong thời gian cần thiết, bất kể họ ở đâu hay là ai".

    Người đứng đầu Liên Hợp Quốc nói: “Với số người thiệt mạng đang tăng lên, chúng ta nhìn thấy những hình ảnh của sự sợ hãi, đau khổ ở mọi ngóc ngách của Ukraine. Chính những người vô tội lại đang phải chịu hậu quả nặng nề nhất”.

    Trưởng ban nhân đạo Liên Hợp Quốc Martin Griffiths cho biết số tiền 20 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ các hoạt động khẩn cấp dọc theo đường dây liên lạc ở phía Đông Donetsk, Luhansk và ở các khu vực khác của đất nước, “giúp chăm sóc sức khỏe, cung cấp nơi ở, thực phẩm cho những người dễ bị tổn thương nhất bởi cuộc xung đột”.

    Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc David Beasley cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với việc tiếp cận nguồn lương thực của dân thường ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột.

    Chủ tịch của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế Peter Maurer cho biết, tổ chức này đã chuyển 3.000 lít nước đến Bệnh viện Dokuchaevsk ở miền Đông và 7.000 lít cho thành phố Donetsk.

    “Tình hình an ninh cho phép, các nhóm của chúng tôi hiện đang ở Ukraine sẽ tiếp tục công việc sửa chữa cơ sở hạ tầng quan trọng, hỗ trợ các cơ sở y tế với thuốc men và thiết bị cũng như hỗ trợ các gia đình thực phẩm và đồ vệ sinh”, ông Maurer nói. “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đối thoại song phương và bí mật với các bên xung đột để bảo vệ những người bị ảnh hưởng bởi giao tranh”.

    Tổng giám đốc Văn phòng Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc Antonio Viitorino cho biết cuộc xung đột kéo dài 8 năm ở Ukraine đã khiến hơn 1,4 triệu người phải dời khỏi chỗ ở.

    “Sự leo thang này sẽ chỉ làm tăng thêm nhu cầu nhân đạo và làm tăng thêm đau khổ cho hàng triệu gia đình”, ông Antonio Viitorino chia sẻ, đồng thời cam kết IOM sẽở lại Ukraine và sẽ tiếp tục "hoạt động một cách trung lập và công bằng”.

    Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), bà Catherine Russell, cũng lên tiếng kêu gọi các bên tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế, bảo vệ trẻ em và đảm bảo cho các nhân viên cứu trợ nhân đạo có thể tới thực địa một cách nhanh chóng và an toàn để giúp các trẻ em đang cần được giúp đỡ.

    Bà Catherine Russell đồng thời nhấn mạnh các bên cần tránh tấn công vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu mà trẻ em cần có như hệ thống nước sạch, các cơ sở y tế, bệnh viện và trường học.

    Mộc Miên (Theo beaumontenterprise.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-chi-khan-cap-20-trieu-usd-de-mo-rong-vien-tro-nhan-dao-cho-ukraine-a529407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga vô hiệu hóa hơn 80 căn cứ quân sự của Ukraine

    Nga vô hiệu hóa hơn 80 căn cứ quân sự của Ukraine

    Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 83 căn cứ quân sự mặt đất của Ukraine đã bị vô hiệu hóa, ngoài ra nhiều máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cũng bị phá hủy.