+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp thua lỗ, Parkson phải đóng cửa thêm 1 trung tâm thương mại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian dài hoạt động cầm chừng, trung tâm thương mại (TTTM) Parkon Lê Đại Hành (quận 11), TP.HCM đã chính thức đóng cửa.

    Sau một thời gian dài hoạt động cầm chừng, trung tâm thương mại (TTTM) Parkon Lê Đại Hành (quận 11), TP.HCM đã chính thức đóng cửa.

    Theo thông báo của Công ty TNHH Thùy Dương - chủ quản lý TTTM Parkson, Parkson Flemington Lê Đại Hành, ở quận 11 ngưng hoạt động kinh doanh từ cuối tháng 1/2018.

    Đại diện ban quản lý Parkson Flemington cũng thông báo đến các đối tác kinh doanh về kế hoạch đóng cửa và được chấp nhận. Đơn vị này cũng thông tin hoạt động kinh doanh của các TTTM khác thuộc hệ thống Parkson tại Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

    Theo Parkson, các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống Parkson.

    Theo Parkson, các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống Parkson. Ảnh: CBRE Việt Nam

    Đây là TTTM lớn thứ 4 của thương hiệu này đóng cửa ở Việt Nam, nối gót một loạt TTTM đình đám ngưng hoạt động trước đó. Gồm Parkson Keangnam (Hà Nội) đóng hồi tháng 1/2015, Parkson Paragon (quận 7, TP.HCM) đóng vào tháng 5/2016, Parkson Viet Tower (Hà Nội) dừng hoạt động tháng 12/2016.

    Sau khi đóng cửa trung tâm ở Lê Đại Hành, hệ thống Parkson tại TP.HCM còn 4 TTTM gồm Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1), CT Plaza (Tân Bình), Cantavil (quận 2), Hùng Vương (quận 5).

    Được biết, Parkson Flemington đã hoạt động khá chật vật trong suốt thời gian dài từ năm 2016. Các cửa hàng tại TTTM liên tiếp áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm nhưng sức mua không cải thiện.

    Đại diện một thương hiệu giày dép, túi xách tại TP.HCM chia sẻ, có nhiều tháng cửa hàng đặt tại TTTM này không bán được sản phẩm nên đã đóng cửa, thanh lý mặt bằng cuối năm 2016.

    Và theo số liệu được Parkson Retail Asia công bố, tổng doanh thu năm 2017 của nhà bán lẻ Malaysia ở Việt Nam đạt gần 500 tỉ đồng, tuy nhiên tổng số lỗ lũy kế đã lên đến hơn 60 tỉ đồng.

    Chỉ tính riêng trong quý 4/2017, Parkson đã lỗ hơn 10 tỉ đồng trong khi cùng kỳ năm 2016 nhà bán lẻ này lỗ đến 25 tỉ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-thua-lo-parkson-phai-dong-cua-them-1-trung-tam-thuong-mai-a220737.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan