+Aa-
    Zalo

    Liên tục bị vu khống, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội, người phụ nữ làm đơn phản ánh gửi đến công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà N.T.L.H (52 tuổi, quê Long An) liên tục bị một người phụ nữ (42 tuổi) lên mạng xã hội vu khống, xúc phạm nhân phẩm làm cuộc sống đảo lộn. Quá bức xúc việc này, bà L.H đã lập vi bằng nhiều hình ảnh, bài viết vu khống, xúc phạm bà và gửi đơn phản ánh gửi đến Công an TP.Đà Lạt xử lý theo đúng quy định pháp luật.

    Bị người khác vu khống, xúc phạm danh dự trên mạng xã hội trong thời gian dài

    Trao đổi với ĐSPL online, bà N.T.L.H (52 tuổi, quê Long An) cho biết, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiếp nhận đơn phản ánh của bà liên quan đến việc mình liên tục bị vu khống, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội.

    Theo bà L.H, trong đơn đề nghị, bà yêu cầu Công an TP.Đà Lạt xử lý nghiêm đối với bà N.T.N.H (42 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) để điều tra xử lý hành vi dùng mạng xã hội vu khống, xúc phạm danh dự, làm nhục bà. Kèm theo đơn, bà L.H đã lập vi bằng liên quan đến các hình ảnh, bài viết mà mà N.H vu khống, xúc phạm nhân phẩm bà trên mạng xã hội.

    521767af e728 4906 af94 7bd3485664c0
    Vợ chồng bà L.H bị vu khống trên mạng xã hội

    Theo đơn, năm 2021 thông qua mạng xã hội Facebook, bà L.H. có quen biết và kết bạn với bà N.H. Trong quá trình quen biết, đi chơi với nhau thì hai người phát sinh mâu thuẫn. Thời gian gần đây, bà N.H dùng tài khoản Facebook liên tục có những bài viết, hình ảnh, lời lẽ xúc phạm nhân phẩm bà L.H và người thân.

    Bên cạnh đó, bà N.H còn đăng những hình ảnh của vợ chồng bà L.H và vu khống lừa đảo, kêu gọi mọi người tránh xa. Đặc biệt, bà N.H tìm ra rất nhiều số điện thoại của người thân, đối tác làm ăn của bà L.H rồi nhắn tin tới những người này để vu khống, xúc phạm danh dự bà L.H.

    Theo bà L.H, sự việc bị N.H liên tục dùng mạng xã hội để vu khống, bôi nhọ danh dự trong thời gian dài khiến cuộc sống bà bị đảo lộn, sức khỏe và tinh thần đi xuống. Đặc biệt, công việc làm ăn kinh doanh của bà L.H bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Có thể bị xử lý hình sự

    Theo luật sư (LS) Phạm Thị Thùy (Đoàn luật sư TP.HCM), việc lên mạng xã hội xúc phạm nhân phẩm, vu khống người khác là hành vi vi phạm pháp luật có thể bị xử lý hành chính, hoặc hình sự (tùy theo mức độ vi phạm). Trường hợp bà N.H, liên tục lên mạng xã hội vu khống, xúc phạm nhân phẩm bà L.H và người thân trong thời gian dài có dấu hiệu vi phạm khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.  

    Theo quy định trên, bà N.H có thể bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng. Đồng thời, buộc phải cải chính thông tin sai sự thật; buộc xin lỗi công khai đối với bà L.H. Bên cạnh đó, Điều 156 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội vu khống thì bà N.H  có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Cũng theo LS Thùy, việc bà L.H gửi đơn, kèm theo vi bằng hình ảnh, bài viết bà N.H xúc phạm, vu khống mình tới Công an TP.Đà Lạt là đúng quy định của pháp luật. Việc nàynhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Theo quy định, sau khi nhận đơn của bà L.H, thì Công an TP.Đà Lạt sẽ tiến hành xác minh, làm việc với những người có liên quan để xử lý.

    d606a7d8 13fd 4f18 9284 dc0c7ce9e72a
    Bà L.H bị xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội

    “Khi bị người khác lên mạng xã hội vu khống, bôi nhọ danh dự thì mọi người cần bình tĩnh thu thập chứng cứ sau đó làm đơn lên cơ quan công an để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình. Tuyệt đối không nên lên mạng xã hội đáp trả lại, vì việc này vi phạm pháp luật sẽ bị cơ quan chức năng xử lý”, LS Thùy nói.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 6/3, thông tin từ Công an TP.Đà Lạt cho biết, cơ quan này đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo của bà N.T.L.H (52 tuổi, quê Long An) về việc bà H. liên tục bị vu khống, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội.

     

    Văn Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-bi-vu-khong-xuc-pham-nhan-pham-tren-mang-xa-hoi-nguoi-phu-nu-lam-don-phan-anh-gui-den-cong-an-a613184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.