+Aa-
    Zalo

    Linh cảm của người cha và cuộc gọi cuối cùng từ thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buổi trưa ngày xảy ra 22/3, ông Vinh linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã nhiều lần gọi điện thoại cho con trai.

    Buổi trưa ngày xảy ra 22/3, ông Vinh linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã nhiều lần gọi điện thoại cho con trai. Khi cuộc gọi được kết nối, ông Vinh chỉ kịp nghe con trai nói "con đang làm nhiệm vụ" rồi gác máy.

    Sáng ngày 23/3, rất đông đồng đội, người dân địa phương đã đến bản Xóm Mới, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An để viếng, chia buồn với gia đình Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991, cán bộ Công an huyện Quế Phong - vừa hy sinh trong khi vây bắt nhóm buôn ma túy).

    Giữa nhà, chiếc quan tài và bàn thờ cùng di ảnh của thượng úy Nghĩa đã được đặt sẵn. Cạnh đó, người vợ trẻ nấc nghẹn ôm lấy quan tài.

    Đại diện các cơ quan, đoàn thể đến chia buồn với gia đình. Ảnh: Người Đưa Tin

    Bần thần ngồi trước sân, ông Lương Vạn Xuyên (SN 1943, ông ngoại của Nghĩa) dùng khăn tay lau nước mắt và cho biết, cả nhà không ai nghĩ Nghĩa lại ra đi đột ngột như vậy.

    “Tôi đã dặn cháu phải hết sức cẩn thận bởi nghề của cháu vô cùng nguy hiểm. Thế nhưng đến lúc này tôi cũng không ngờ được cháu lại chết như vậy”, nói trong nước mắt.

    Theo ông Xuyên, vào khoảng 9h ngày 22/3, do gia đình dự định sẽ làm một mâm cơm cuối tuần để mọi người quầy quần, nên ông đã gọi điện cho Nghĩa bảo về sớm. Lúc này, Nghĩa đang đi trực nhưng vẫn hứa là đến trưa sẽ cố gắng sắp xếp để về ăn cơm với mọi người.

    Đến trưa cùng ngày, ông Sầm Quốc Vinh (cha của Nghĩa) linh tính có chuyện chẳng lành nên nhiều lần điện thoại cho con. Khi cuộc gọi được kết nối, Nghĩa chỉ kịp nói câu "con đang làm nhiệm vụ" rồi gác máy. Biết công việc của con mình, ông cũng không hỏi nhiều, dù trong người rất sốt ruột. Nhưng chỉ ít tiếng sau, gia đình nhận hung tin.

    “Từ nhỏ nó đã thiệt thòi, nay lớn lên khi vừa ổn định lại không được hưởng phúc. Con đi rồi khi cháu gái còn quá nhỏ, rồi không biết làm sao?”, ông Vinh bần thần.

    Theo người thân, thượng úy Nghĩa là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Bố Nghĩa là lao động tự do, mẹ làm ở trạm y tế xã nhưng cũng đã nghỉ hưu. Do yêu thích nghề công an nên Nghĩa đã cố gắng học tập để được vào ngành. Vào năm 2015, sau khi tốt nghiệp Nghĩa được về công tác tại đội CSĐT tội phạm về hình sự, ma túy và kinh tế của Công an huyện Quế Phong.

    Năm 2017, Nghĩa kết hôn với nữ giáo viên cùng xã. Cặp vợ chồng trẻ đã có cô con gái gần 3 tuổi.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an Nhân dân

    Chia sẻ với báo chí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An - người chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ án ngay sau khi nhận được hung tin nhấn mạnh: Sự hy sinh của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là tổn thất lớn của Công an huyện Quế Phong nói riêng, Công an tỉnh Nghệ An nói chung. Đồng chí mãi là tấm gương cao cả cho mỗi CBCS Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-cam-cua-nguoi-cha-va-cuoc-goi-cuoi-cung-tu-thuong-uy-cong-an-hy-sinh-khi-bat-toi-pham-ma-tuy-a316504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan