+Aa-
    Zalo

    Lộ diện doanh nghiệp biếu xe sang tiền tỷ cho Công an tỉnh Cao Bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nghiệp đã tặng chiếc Toyota Land cruiser 7 chỗ cho Công an tỉnh Cao Bằng năm 2016 là Công ty CP tập đoàn công nghiệp Tây Giang (TG Group) .

    Doanh nghiệp đã tặng chiếc Toyota Land cruiser 7 chỗ cho Công an tỉnh Cao Bằng năm 2016 là Công ty CP tập đoàn công nghiệp Tây Giang (TG Group) .

    Theo báo Tiền Phong, đại tá Nguyễn Hữu Dũng, nguyên Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Đơn vị tặng chiếc ô tô Toyota Land cruiser 7 chỗ cho Công an tỉnh Cao Bằng làm tài sản công, phục vụ chở lãnh đạo là Công ty CP tập đoàn công nghiệp Tây Giang (TG Group) có trụ sở tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng. 

    “Bản thân tôi được Giám đốc công an tỉnh giao cho chiếc xe này để đi công tác, chứ không phải làm của riêng như tin đồn. Khi đó, Công ty Tây Giang còn ủng hộ thêm 500 triệu xây dựng nhà văn hóa ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Cứ nghĩ đó là cách huy động xã hội hóa nên chúng tôi tiếp nhận thôi” - ông Dũng phân trần.

    Doanh nghiệp biếu xe sang tiền tỷ cho Công an tỉnh Cao Bằng. Ảnh minh họa 

    Trước đó, báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ trình Chính phủ có đề cập một số trường hợp nhận quà biếu trái quy định, trong đó có một trường hợp ở Cao Bằng nhận quà là tài sản gồm một ôtô trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

    Người phát ngôn tỉnh Cao Bằng thông tin sau kiểm tra, Bộ Công an đã xử lý kiểm điểm, kỷ luật cảnh cáo một số cán bộ công an tỉnh. Tỉnh ủy Cao Bằng cũng kỷ luật một số cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có liên quan tới vụ việc. Trong số cán bộ bị kỷ luật có đại tá Nguyễn Văn Hồng - khi đó là Giám đốc Công an tỉnh, người đã đứng ra nhận chiếc xe này.

    Được biết, Công ty CP tập đoàn công nghiệp Tây Giang là một doanh nghiệp lớn chuyên khai thác, kinh doanh khoáng sản ở Cao Bằng. Đơn vị này còn có chi nhánh hoạt động ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Hà Giang, Yên Bái.

    Đến nay, sự việc đã được lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo xử lý. Công an tỉnh Cao Bằng đã và đang báo cáo, giải trình những vấn đề liên quan đến dư luận đang quan tâm về món quà biểu tặng “khủng” kể trên.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-doanh-nghiep-bieu-xe-sang-tien-ty-cho-cong-an-tinh-cao-bang-a296781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan