+Aa-
    Zalo

    Lo ngại Covid-19 một lần nữa bùng phát ở Hàn Quốc vì lây nhiễm ở nhà thờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng cao đột ngột trong 2 ngày qua được cho là bắt nguồn từ buổi lễ do một nhà thờ ở Seoul tổ chức.

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng cao đột ngột trong 2 ngày qua được cho là bắt nguồn từ buổi lễ do một nhà thờ ở Seoul tổ chức.

    Đến nay, Hàn Quốc hiện ghi nhận hơn 15.300 ca nhiễm Covid-19 và hơn 300 ca tử vong. - Ảnh: Yonhap

    Sáng 17/8, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tổng số ca nhiễm chủng mới của SARS-CoV-2 tại nước này tăng thêm 197 ca lên 15.515 ca. Trong số ca bệnh mới này, có tới 188 ca là lây nhiễm trong cộng đồng.

    Trước đó, vào ngày 16/8, Hàn Quốc ghi nhận 279 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nhiều hơn gấp đôi so với 103 ca bệnh báo cáo vào ngày 14/8, trong đó phần lớn các ca nhiễm virus mới được phát hiện ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận xung quanh.

    Phó Thị trưởng Seoul Seo Jeong-hyup xuất hiện tại buổi họp báo khẩn cấp và cho biết, nhiều khả năng, các ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng tăng đột biến là từ nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul.

    "Trong số 4.000 tín đồ mà giới chức xác định được, 3.400 người đã được xếp vào diện cách ly và 2.000 đã được xét nghiệm. Trong số đó, 312 người cho kết quả dương tính nCoV, tức tỷ lệ khoảng 16%", Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip thông tin.

    Ông Kim Ganglip cũng cho biết, nhà thờ đã cung cấp danh sách sai sự thật về 4.000 tín đồ của họ, những người thuộc diện cách ly. Hơn 600 người không được nhà thờ đưa vào danh sách. 319 người trong số này đã nhiễm Covid-19.

    Các ca nhiễm liên quan Sarang Jeil không chỉ gây lo ngại về đợt bùng phát tiếp theo, mà còn hứng chỉ trích dữ dội của dư luận Hàn Quốc do các động thái bất hợp tác của nhà thờ do mục sư Jun Kwang-hoon lãnh đạo.

    Bất chấp những cảnh báo từ chính phủ, mục sư Jun vẫn huy động hàng nghìn tín đồ tham gia biểu tình phản đối Tổng thống Moon Jae-in ở trung tâm Seoul hôm 15/8.

    Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, họ sẽ nộp đơn khiếu nại đối với mục sư Jun Kwang-hoon, người đứng đầu nhà thờ Sarang Jeil với cáo buộc vi phạm các quy tắc tự cách ly khi tham gia vào một cuộc biểu tình ngày 15/8 và cản trở một cuộc điều tra dịch tễ khi không cung cấp danh sách đầy đủ các thành viên nhà thờ để giới chức tiến hành xét nghiệm và truy vết tiếp xúc.

    Sarang Jeil hiện được xem như cụm dịch lớn thứ hai Hàn Quốc sau cụm dịch ở giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Deagu với 5.214 ca nhiễm hồi đầu năm.

    Vì đợt lây nhiễm mới này, Hàn Quốc đã quyết định nâng mức giãn cách xã hội đối với thành phố Seoul và tỉnh Gyeonggi lên mức 2, bắt đầu từ 0hngày 16/8 tại khu vực Thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi.

    Mức 2 được áp dụng khi tình hình lây nhiễm tiếp tục gia tăng đến mức hệ thống y tế không thể đáp ứng được. Khi đó, người dân sẽ không được tụ tập quá 50 người trong một phòng và quá 100 người ở ngoài trời, cấm tất cả các hoạt động cá nhân như lễ cưới, ma chay, hội nhóm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-covid-19-mot-lan-nua-bung-phat-o-han-quoc-vi-lay-nhiem-o-nha-tho-a335342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan