+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng dịch Covid-19, tin tặc phát tán mã độc nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tặc sử dụng thông tin không đúng sự thật về virus Covid-19 để gợi sự tò mò, lôi kéo người dùng nhấn vào nhằm phát tán mã độc.

    Tin tặc sử dụng thông tin không đúng sự thật về virus Covid-19 để gợi sự tò mò, lôi kéo người dùng nhấn vào nhằm phát tán mã độc.

    Mã độc ngụy trang bằng những thông tin về virus Covid-19. Ảnh: Công an Hà Nội

    Công an TP.Hà Nội cho hay qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ phát hiện hành vi phát tán mã độc ẩn dưới các tập tài liệu liên quan đến virus Covid-19. Các mã độc này cho phép hacker làm hư hại thiết bị, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính hoặc mạng máy tính của người dùng.

    Do thông tin về virus Covid-19 đang là chủ đề được nhiều người quan tâm nên theo dự đoán của các chuyên gia nghiên cứu mã độc Kaspersky, số lượng mã độc được phát tán sẽ ngày càng tăng cao.

    Hacker sẽ sử dụng thông tin này như mồi nhử để thực hiện các hành vi phạm tội, phát tán mã độc dưới dạng tên: Worm. VBS. Dinihou.r; Worm.Python.Agent.; UDS: DangerousObject. Multi. Generic; Trojan.WinLNK.Agent.gg; Trojan.WinLNK.Agent.ew;....

    Để tránh trở thành nạn nhân của mã độc này, Công an TP đã khuyến cáo người dân tránh truy cập các liên kết không bình thường với nội dung hứa hẹn mang đến những thông tin độc quyền, tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus Covid-19, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và nguồn tin đáng tin cậy.

    Cần chú ý phần mở rộng của tập tin tải xuống, cẩn thận với những tài liệu và tệp video có định dạng “.exe” hoặc “.lnk”.

    Bên cạnh đó, người dùng nên chủ động trang bị những giải pháp bảo mật, phần mềm diệt virus để tránh những mối đe dọa từ mã độc, nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống thông tin trên mạng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-dich-covid-19-tin-tac-phat-tan-ma-doc-nguy-hiem-a311894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan