+Aa-
    Zalo

    Lời nhắn nhủ của người vợ ốm yếu dành cho chồng bị kết án 20 năm tù vì ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá “sốc” khi biết chồng bị công an bắt, bà Ch. ốm nặng. Vì sức khỏe yếu, không tham dự được phiên tòa nên bà Ch. đã gửi lời nhắn nhủ đến chồng qua con gái.

    Sau khi Thơ ra tù, bà Ch. thường xuyên động viên và ngăn cản chồng không được dính líu đến “nàng tiên nâu”. Tưởng rằng vì gia đình, Thơ sẽ đoạn tuyệt với thứ hàng cấm này. Tuy nhiên, khi vợ đi chăm cháu ngoại, Thơ đã bị công an bắt vì ma túy. Quá “sốc” khi biết chồng bị công an bắt, bà Ch. ốm nặng. Vì sức khỏe yếu, không tham dự được phiên tòa nên bà Ch. đã gửi lời nhắn nhủ đến chồng qua con gái.

    Chỉ vì 2,5 triệu đồng tiền công buôn ma túy mà Thơ phải trả giá quá đắt. Ảnh minh họa 

    “Tranh thủ” buôn ma túy khi vợ đi chăm cháu

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Thơ (58 tuổi, trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa xét xử Thơ chỉ có mấy người con đến tham dự. Do sức khỏe yếu nên bà Lô Thị Ch., vợ Thơ, không thể đến dự phiên tòa xét xử chồng.

    Vì cuộc sống khó khăn nên Thơ nghỉ học sớm để theo bố mẹ lên nương rẫy mưu sinh. Đến tuổi trưởng thành, Thơ kết hôn với bà Lô Thị Ch.. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng Thơ luôn bảo ban nhau làm ăn. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi lần lượt những đứa con khỏe mạnh ra đời. Cuộc sống của gia đình Thơ tuy không khá giả nhưng luôn đầy ắp tiếng cười.

    Những tiếng cười hạnh phúc vụt tắt khi Thơ dính vào ma túy và bị lực lượng chức năng bắt. Cụ thể, năm 2003, Lô Văn Thơ từng bị xử phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Do cải tạo tốt nên năm 2009, Thơ được ra tù trước thời hạn.

    Trở về hòa nhập với xã hội, Thơ được vợ con động viên tránh xa “nàng tiên nâu”. Hàng ngày, bà Lô Thị Ch. luôn sát sao theo dõi, động viên chồng, hướng cho chồng lao động lành mạnh và hướng thiện. Tưởng rằng chồng mình sẽ tránh xa thứ hàng cấm đó suốt đời, tuy nhiên, trong thời gian bà Ch. xuống thăm cháu ngoại thì Thơ đã phạm tội và bị công an bắt giữ. T

    heo đó, trong một lần đi làm nương, Thơ gặp một người đàn ông tự giới thiệu tên là Minh ở xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) nên hai bên lấy số điện thoại của nhau. Đến 16h ngày 16/4, Minh gọi điện cho Thơ hỏi mua 2 cây heroin với giá 16 triệu đồng/cây và 2 gói hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói. Khi có khách đặt “hàng”, Thơ gặp và đặt mua của một người đàn ông dân tộc H’Mông tên là Pa Thò số ma túy như Minh đã đặt. Pa Thò đồng ý và hứa sau khi bán ma túy xong sẽ cho Thơ 2,5 triệu đồng tiền công.

    Khi đã có “hàng”, vào 13h ngày 17/4, Pa Thò cầm số ma túy trên đến nhà giao cho Thơ. Sau đó Thơ điện thoại cho Minh hẹn đến nhà để mua bán ma túy. Khi Minh và 2 người đàn ông lạ mặt đến nhà Thơ để lấy ma túy, bị cáo Thơ chỉ cho Minh túi ma túy Pa Thò để dưới nền nhà. Khi hai bên đang giao dịch thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông tên Minh và những người khác chạy thoát.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật của vụ án là ma túy có khối lượng 76,3 gam heroin và 40,6 gam Methamphetamine. Tổng ma túy mà Lô Văn Thơ phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 116,9 gam.

    Lời nhắn nhủ của người vợ

    Do đã từng hầu tòa nên Lô Văn Thơ khá bình tĩnh khi đứng trước bục khai báo. Tại phiên tòa này, bị cáo Lô Văn Thơ thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nam bị cáo tuổi trung niên này khai nhận, do bị dụ dỗ nên đã tham gia vào việc mua bán ma túy. Hơn thế nữa, bị cáo buôn ma túy để phục vụ nhu cầu nghiện ngập của bản thân.

    Theo bị cáo khai trong vụ án này, bị cáo chưa kịp hưởng lợi gì thì đã bị bắt. Tại phiên toà, bị cáo Thơ tỏ ra ân hận về hành vi sai trái của mình. Thơ xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình và xã hội. Người đáng chú ý nhất phiên tòa này là con gái của Thơ. Chị đến tòa, trên lưng địu theo đứa con nhỏ.

    Theo quy định của phiên tòa, trẻ nhỏ không được tham dự nên chị đành địu con đứng ngoài hành lang. Thỉnh thoảng, chị lại ngó vào theo dõi diễn biến phiên tòa xử bố mình. Đứa nhỏ thấy Thơ đứng bục khai báo liền cất tiếng gọi: “Ông ngoại”. Tiếng gọi của cháu ngoại khiến bị cáo Thơ mắt đỏ hoe nhưng vẫn không dám nhìn ra phía cửa.

    Con gái của bị cáo cho biết, sau khi mãn hạn tù, vì các con đều đã lập gia đình nên trong nhà có vợ chồng Thơ sống với nhau. Hôm Thơ bị bắt, bà Ch. đang bắt xe khách xuống để chăm sóc cháu ngoại. Đang trên đường đi, bà được người thân báo tin chồng vừa bị bắt vì liên quan đến ma túy. “Vì quá tin tưởng bố sẽ không bao giờ dính đến ma túy nên khi nghe nói công an bắt bố thì mẹ tôi sốc lắm. Bà đã ngất xỉu luôn trên xe. Mẹ tôi không tin nổi chuyện bố lại tái phạm”, con gái của Thơ tâm sự.

    Từ khi Thơ bị bắt, bà Ch. buồn bã không chịu ăn uống đều đặn nên đổ bệnh. “Vì sức khỏe yếu nên tại phiên tòa này, mẹ tôi không đến tham dự được. Do vậy, tôi đã thay mẹ gửi lời động viên bố cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Mẹ tôi cũng dặn bố giữ gìn sức khỏe đừng suy nghĩ nhiều”, người con gái cho hay. Giờ nghị án, cán bộ công an cho bố con Thơ đoàn tụ. Do thời gian ngắn nên họ chỉ được nói chuyện với nhau trong chốc lát. Thơ đã khóc khi gặp được con gái và cháu. Thơ dặn con gái cố gắng dành chút thời gian để chăm sóc mẹ. Thấy Thơ khóc, đứa trẻ hơn 2 tuổi bi bô gọi ông ngoại. Tiếng gọi đó khiến cho cha con Thơ cùng rơi nước mắt.

    HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Việc bị cáo từng một lần bị xét xử về tội danh liên quan đến ma túy nhưng vẫn tái phạm thể hiện sự coi thường pháp luật. Trong vụ án này, bị cáo có 1 tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Thơ 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Riêng đối tượng Thò, Minh và 2 người đàn ông lạ mặt do không xác định được lai lịch cụ thể nên cơ quan công an không có căn cứ để xử lý. Chỉ vì 2,5 triệu đồng mà Thơ phải trả giá đắt. 20 năm tù đối với người đàn ông U60 là quá dài. Giá như, Thơ chịu nghe lời vợ con thì không có kết cục như ngày hôm nay.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống& Pháp luật số 144

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhan-nhu-cua-nguoi-vo-om-yeu-danh-cho-chong-bi-ket-an-20-nam-tu-vi-ma-tuy-a292798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan