+Aa-
    Zalo

    Lợi nhuận của Samsung liên tiếp sụt giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng sản xuất Hàn Quốc này đang phải đối mặt với thử thách khi lợi nhuận từ smartphone giảm trong 2 quý liên tiếp gần đây.

    (ĐSPL) - Hãng sản xuất Hàn Quốc này đang phải đối mặt với thử thách khi lợi nhuận từ smartphone giảm trong 2 quý liên tiếp gần đây.

    Samsung công bố, trong quý 2 năm 2014 lợi nhuận của hãng chỉ đạt 7.1 nghìn tỉ won, giảm tới 25\% so với cùng kỳ năm ngoái (9.5 nghìn tỉ won). Trong khi đó ở quý 1 đã giảm 4,3\%, đạt con số 8,4 nghìn tỉ won (~ 7,96 tỉ USD).  Đây cũng là lần đầu tiên trong 3 năm trở lại đây, Samsung có 2 quý sụt giảm lợi nhuận liên tiếp.

    Lợi nhuận của Samsung liên tiếp sụt giảm
    Lợi nhuận của Samsung liên tiếp sụt giảm trong 2 quý.

    Dù vẫn là gã khổng lồ của ngành công nghiệp di động nhưng Samsung đã có dấu hiệu đi xuống, điều này có thể thấy rõ từ kết quả tài chính quý 2/2014 mà Samsung công bố. Con số này bất thường đến nỗi chính Samsung phải ban hành kèm các thông tin giải trình.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này được cho là do nhu cầu sử dụng điện thoại Samsung ở Châu Âu và Trung Quốc đang suy giảm đồng thời doanh số bán của tablet cũng rất trì trệ. Tuy nhiên, dù bị giảm doanh thu nhưng với lợi nhuận 7.1 tỷ USD thì đây vẫn là một con số “mơ ước” đối với các nhà sản xuất khác.

    Đầu quý 2, Samsung đã cho ra mắt sản phẩm chủ lực là model Galaxy S5. Tuy nhiên, sản phẩm này đã được chào đón bằng sự sụt giảm về cả lợi nhuận lẫn doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái và cả quý ngay trước đó là một dấu hiệu đáng lo ngại. Thêm vào đó là mối đe doạ từ iPhone 6 với nhiều hứa hẹn cải tiến về cả thiết kế lẫn cấu hình lại càng làm dự đoán về tình hình kinh doanh quý sau của Samsung u ám hơn. 

    Đối mặt với 1 thị trường ngày càng nhiều đối thủ như hiện tại thì Samsung nên có những cuộc “cải tổ” toàn diện để ko bị đi theo vết xe đổ của những hãng di động kì cựu một thời là Nokia và Motorola.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-cua-samsung-lien-tiep-sut-giam-a41492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đập hộp đồng hồ Samsung Gear Fit

    Đập hộp đồng hồ Samsung Gear Fit

    (ĐSPL) - Samsung Gear Fit với thiết kế màn hình cong đẹp, không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh, nó còn là một thiết bị tiện ích để hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe