+Aa-
    Zalo

    Lội qua mương để bắt cua, đôi chân người phụ nữ bỗng phồng rộp, thâm đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lội qua mương nhỏ có nước màu đen để đi bắt cua, đôi chân người phụ nữ 50 tuổi ở Hải Phòng bị phồng rộp, thâm đen và toàn thân phát sốt.

    Lội qua mương nhỏ có nước màu đen để đi bắt cua, đôi chân người phụ nữ 50 tuổi ở Hải Phòng bị phồng rộp, thâm đen và toàn thân phát sốt.

    Sáng 21/5, trao đổi trên VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thông tin, huyện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ việc một người nông dân bị bỏng hoá chất khi lội mương nội đồng.

    Nạn nhân là bà Lê Thị Lan (50 tuổi, trú tại thôn Kênh Trạch, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo).

    Bà Lan bị bỏng 2 chân sau khi lội vào mương nước có chất thải màu đen - Ảnh: Thanh Niên 

    Theo thông tin ban đầu, ngày 8/5, bà Lan cùng 2 người trong thôn ra đồng bắt cua. Bà Lan mặc quần vải, 2 người còn lại mặc quần ủng bằng cao su.

    3 người cùng lội qua con mương nhỏ có nước màu đen. Khi lội qua ống quần bà Lan bị dính bết chất màu đen hăng nồng. Về nhà, chân bà Lan bị phồng rộp, thâm đen và toàn thân phát sốt.

    Nạn nhân sau đó được gia đình đưa đi viện cấp cứu. Kết quả xác định bà Lan bị bỏng hóa chất, dẫn đến nhiễm độc nặng.

    Trao đổi trên VnExpress, bà Lan kể, khi lội qua chỉ nghĩ thứ nước đen đó do bèo thối, rác thải người dân vứt xuống, không ngờ lại bị bỏng hóa chất người khác đổ xuống từ trước.

    Trao đổi trên VnExpress, ông Đoàn Văn Khải, Phó công an xã Hưng Nhân cho hay, sau khi nhận được phản ánh của gia đình bà Lan, công an xã đã kiểm tra hiện trường, báo cáo các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo.

    "Khu vực gần mương nước không có nhà máy, xí nghiệp và không có nhà dân ở. Các dấu vết tại hiện trường cho thấy đây là vụ đổ trộm chất thải nguy hại", ông Khải nhận định.

    Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, cho biết: “Số chất thải này đã bị đổ trộm ra đây. Huyện đã giao công an điều tra vụ việc và lấy mẫu chất thải đi xét nghiệm. Chúng tôi cũng đã báo cáo UBND thành phố Hải Phòng và Sở Tài nguyên - Môi trường để tìm hướng xử lý”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-qua-muong-de-bat-cua-doi-chan-nguoi-phu-nu-bong-phong-rop-tham-den-a276344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan