+Aa-
    Zalo

    Lớp phó học tập biển thủ 300 triệu đồng tiền học phí của bạn để đánh bạc

    (ĐS&PL) - Sau khi thu tiền học phí, Trang đã không nộp cho nhà trường mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó, có việc đánh bạc qua mạng.

    Ngày 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (SN1988) trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trang đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng để đánh bạc trên mạng.

    lop pho hoc tap bien thu 300 trieu dong tien hoc phi cua ban de danh bac
    Trang (áo đỏ) bị bắt để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Kết quả điều tra ban đầu, Đào Thị Hiền Trang là lớp phó học tập, lớp K61D2, trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La.

    Trang đã lạm dụng sự tín nhiệm khi làm lớp phó học tập, thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau khi thu tiền học phí của bạn, Trang đã không nộp cho nhà trường mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó, có việc đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

    Theo quy định của pháp luật, hành vi của Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-pho-hoc-tap-bien-thu-300-trieu-dong-tien-hoc-phi-cua-ban-de-danh-bac-a539620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan