+Aa-
    Zalo

    Lừa bán khẩu trang, nhiệt kế qua mạng, nam thanh niên chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù không có nguồn hàng nhưng Lộc vẫn đăng bán khẩu trang, nhiệt kế để lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng tiền đặt cọc của người mua.

    Dù không có nguồn hàng nhưng Lộc vẫn đăng bán khẩu trang, nhiệt kế để lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng tiền đặt cọc của người mua.

    Đối tượng Dương Huỳnh Lộc tại cơ quan chức năng. Ảnh/Tiền Phong

    Ngày 8/44, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (21 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lộc đang chấp hành án treo sáu tháng với tội danh trên.

    Theo điều tra, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, mặc dù không có hàng để giao nhưng Lộc vẫn đăng lên mạng bán khẩu trang, nhiệt kế để lừa tiền đặt cọc của những người đặt mua.

    Cụ thể, đầu tháng 2, Lộc dùng tài khoản Facebook tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu SCAN xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000 đồng/cái. Lộc gửi cả hình ảnh nhiệt kế loại này cho người cần mua.

    Đến ngày 19/2, chị M.P (28 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trung, Hà Nội) đã liên hệ qua facebook với Lộc, thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với giá 1,2 tỷ đồng.

    Hai ngày sau, chị P. đi máy bay vào Đà Nẵng, Lộc đã đón chị tại sân bay. Sau đó, chị P. đã ra ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc.

    Vừa có tiền trong tài khoản, trong ngày, Lộc dùng toàn bộ số tiền nướng sạch vào cờ bạc trên mạng.

    Vì không có hàng, chị P. hối thúc Lộc trả lại tiền. Vì sợ bại lộ do chị P. đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình nên Lộc tìm cách lừả tiền người khác trả lại cho chị P.  

    Lộc dùng tài khoản Facebook trên tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ. Lộc đã trả lại cho chị P. số tiền 150 triệu đồng.

    Ngoài ra còn đăng bán khẩu trang lừa một phụ nữ gốc Việt sống tại Hàn Quốc chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

    Được biết, Lộc nghiện cờ bạc trên mạng, từng vay nợ nhiều người khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để trả.

    Luôn có tâm lý muốn gỡ từ cờ bạc nên Lộc nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền bỏ vào cờ bạc nhưng vẫn thua sạch.

    Tại cơ quan công an, Lộc khai đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền cọc đặt mua khẩu trang, nhiệt kế.

    Trước đó, vào tháng 10/2019, Lộc bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt sáu tháng tù treo. Mặc dù đang chấp hành án phạt nhưng Lộc lợi dụng tình hình dịch vừa qua và nảy sinh ý định lừa đảo.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-khau-trang-nhiet-ke-qua-mang-nam-thanh-nien-chiem-doat-gan-2-ty-dong-a318769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan