+Aa-
    Zalo

    Lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản, “cô Tấm” bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ, “cô Tấm" đã lừa đảo hàng chục người nhẹ dạ.

    (ĐSPL) - Tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ, “cô Tấm" đã lừa đảo hàng chục người nhẹ dạ.
    Ngày 23/4, cơ quan Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986), là công nhân Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
    Qua quá trình điều tra cho thấy, Tấm chỉ là công nhân trạm bơm nhưng Tấm tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ. Hàng chục người dân nhẹ dạ đã trao tiền cho “cô Tấm lừa đảo” này.
    Tại cơ quan điều tra, Tấm khai nhận cặp với một người đàn ông tên là Hoàng Văn B. (SN 1982) ở Lê Thanh, Mỹ Đức. Bản thân Hoàng Văn B. lúc đó đang trong thời gian chờ thi hành án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên, cặp đôi này bàn nhau tiếp tục đi lừa lấy tiền ăn chơi tiêu xài bằng cách phao tin “có khả năng xin việc” vào các cơ quan Nhà nước.
    Lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản, “cô Tấm” bị bắt giữ
     Nguyễn Thị Thanh Tấm tại cơ quan điều tra.
    Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan: Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức, Bưu điện huyện Mỹ Đức. Đồng thời, Tấm làm giả các tờ quyết định tuyển dụng của các công ty để Tấm lấy lòng những người bị hại. Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm phát giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/suất.
    Tất cả những người bị hại đều qua người quen thông tin có một cô Tấm chuyên chạy việc làm tại các cơ quan Nhà nước nên đã gặp Tấm để nhờ vả. Tấm chẳng nề hà từ chối một trường hợp nào, nhận tất, từ người mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 cho đến trình độ trung cấp, cao đẳng… đang thất nghiệp ngồi nhà. Người nào có trình độ thấp, Tấm nói sẽ xin vào làm việc tại xí nghiệp thủy lợi, ai học cao hơn thì Tấm hứa sẽ xin vào làm việc tại bưu điện, bệnh viện, trường học.
    Cho đến thời điểm hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã làm rõ với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, Nguyễn Thị Thanh Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1.250.000.000 đồng. Cơ quan điều tra đề nghị, những ai đã bị Nguyễn Thị Thanh Tấm lừa đảo, liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-viec-de-chiem-doat-tai-san-co-tam-bi-bat-giu-a30468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”! Từ đây chúng chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.