+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chạy việc, cán bộ “rởm” lãnh 13 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ninh nhận có thể xin được việc vào các ngành Công an, Bệnh viện, Giáo viên… Ninh được nhiều người tin tưởng đã đưa hồ sơ và tiền để nhờ giúp đỡ.

    (ĐSPL) - Ninh nhận có thể xin được việc vào các ngành Công an, Bệnh viện, Giáo viên… Ninh được nhiều người tin tưởng đã đưa hồ sơ và tiền để nhờ giúp đỡ. 

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 28/9, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo Phạm Khắc Ninh, 33 tuổi, trú thôn 13, xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin.

    Theo cáo trạng, trong hai năm từ 2012 – 2014, Ninh tự nhận đang công tác tại Tỉnh ủy Đắk Lắk, nhiều mối quan hệ có thể xin việc vào ngành công an, bệnh viện, giáo viên... Không ít người dân trên địa bàn đã mang hồ sơ, tiền đến gặp Ninh nhờ giúp đỡ.

    Tuy nhiên, Ninh không dùng tiền chạy việc như đã hứa mà chỉ tiêu xài cá nhân nên các bị hại đã làm đơn tố cáo.

    Tại tòa, bị cáo cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình (ảnh báo Giao Thông).

    Theo báo Giao Thông, đến ngày 22/8/2014, Ninh bị công an tỉnh Đắk Lắk bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2012-2014, Ninh đã trực tiếp và gián tiếp nhận 1,1 tỷ đồng của 24 bị hại để tiêu xài cá nhân.

    Tại tòa, bị cáo Ninh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, bị cáo lại không có khả năng khắc phục hậu quả nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]YEvdIPYIun[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chay-viec-can-bo-rom-lanh-13-nam-tu-giam-a112564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.