+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo xin việc vào sân bay Đà Nẵng rồi chiếm đoạt tiền tỷ, 2 nữ bị cáo lĩnh án

    (ĐS&PL) - Bị cáo Phạm Thị Mỹ Hằng cùng với Bùi Thị Thu Hiền đã nhiều lần cấu kết với nhau lừa đảo dưới hình thức xin việc làm cho nhiều người để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

    Ngày 24/7, TAND TP.Đà Nẵng xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Hằng (SN 1994) và Bùi Thị Thu Hiền (SN 1991, cùng trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, mặc dù không có thẩm quyền trong tuyển dụng lao động, nhưng từ tháng 3/2020 đến tháng 11/2021, Hằng và Hiền đã cấu kết, nhiều lần lừa đảo dưới hình thức xin việc làm cho nhiều người để chiếm đoạt tiền tiêu xài.

    Lao động dẫn thông tin từ cáo trạng cho hay, ngày 6/3/2020, Hiền hứa với chị Hoàng Thị H. (SN 1963, trú Nghệ An) xin cho con ruột của chị H. vào làm việc tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

    Sau khi nhận tiền 90 triệu đồng từ chị H, Hiền vứt hồ sơ không thực hiện xin việc như đã hứa. Số tiền chiếm đoạt, Hiền sử dụng tiêu xài hết.

    Vụ thứ hai, ngày 5/6/2020, Phạm Thị Mỹ Hằng hứa với bà Phan Thị T. (SN 1957, trú TP.Đà Nẵng) xin việc cho cho con trai của bà vào lái xe chở khách tại sân bay Đà Nẵng chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng.

    Đặc biệt, một số vụ lừa đảo, 2 đối tượng trên chiếm đoạt số tiền từ 200 đến 700 triệu đồng của các nạn nhân.

    lua dao xin viec tai san bay da nang chiem doat tien ty 2 nu bi cao linh an
    2 đối tượng nhiều lần lừa xin việc vào làm trong sân bay Đà Nẵng chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, tháng 4/2020, thông qua Hằng, Hiền hứa với chị Đoàn Thị Bích H. (SN 1968, trú Quảng Bình) xin cho chị con gái của chị H. vào làm việc tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Sân bay Đồng Hới chiếm đoạt tổng số tiền 769 triệu đồng.

    Với chiêu thức tương tự, ngày 14/7/2020, Hằng hứa với chị Nguyễn Thị K. (SN 1966, trú Đà Nẵng) xin việc cho con của chị K. vào làm việc tại An ninh trật tự Sân bay Đà Nẵng chiếm đoạt số tiền 430 triệu đồng.

    Khoảng đầu năm 2021, Hằng biết anh Trần Minh T. (SN 1993, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), Hằng giới thiệu đang làm việc tại Sân bay Đà Nẵng, có thể xin anh T. vào làm việc tại an ninh soi chiếu Sân bay Đà Nẵng với chi phí là 330 triệu đồng.

    Sau khi nhận tiền của anh T., Hằng không sử dụng vào mục đích xin việc và vứt hồ sơ xin việc của anh T…

    Mỗi vụ việc, các đối tượng thu lợi bất chính từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Tổng số tiền lừa đảo, chiếm đoạt lên đến hơn 1,9 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Phá đường dây lập khống hồ sơ bệnh án, trục lợi 10 tỷ đồng bảo hiểm ở Nghệ An

    Theo Người lao động, HĐXX nhận định Phạm Thị Mỹ Hằng phạm tội có tính chất chuyên nghiệp. Hằng và Hiền phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên, đây là các tình tiết tăng nặng định khung.

    Từ các lẽ trên, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Hằng 12 năm tù và Bùi Thị Thu Hiền mức án 7 năm 6 tháng tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-xin-viec-tai-san-bay-da-nang-chiem-doat-tien-ty-2-nu-bi-cao-linh-an-a584158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan