+Aa-
    Zalo

    Luật sư nói gì về vụ người đi đường bị tấn công bằng vỏ chai bia ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Luật sư Nguyễn Hồng Tâm - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, các đối tượng tấn công người đi đường bằng vỏ chai bia gây tai nạn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một số người dân bị nhiều đối tượng lạ mặt tại khu vực phường Văn Quán và phường Mỗ Lao, quận Hà Đông  tấn công khi đang di chuyển trên đường vào thời gian muộn trong ngày. 

    file20220930140156du thao00042011still006
    Nhóm đối tượng cả nam lẫn nữ không đội mũ bảo hiểm, mang theo dao phóng lợn và
    vỏ chai bia ném vào người đi đường

    Nhóm đối tượng gồm cả nam lẫn nữ, không đội mũ bảo hiểm, mang theo dao phóng lợn và vỏ chai bia ném vào người đi đường; dù các nạn nhân không thù hằn hay quen biết gì nhóm thanh niên trên.. Hậu quả khiến nhiều nạn nhân bị ngã xe và gây thương tích. hiện cơ quan Công an phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân để xác minh, làm rõ vụ việc.

    file20220930140156du thao00042209still007
    Nạn nhân bị thương sau khi bị nhóm thanh niên ném chai bia vào người

    Trao đổi về vấn đề trên, Luật sư Nguyễn Hồng Tâm - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết hành vi của các đối tượng trên là rất nguy hiểm, quá trình chúng ném các vật thể trúng vào người đi đường gây tai nạn thì có thể phạm vào các tội như "cố ý gây thương tích" thậm chí khi nạn nhân chết thì có thể đánh giá, xem xét xử lý về hành vi giết người.

    file20220930140156du thao00050720still008
    Luật sư Nguyễn Hồng Tâm - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết hành vi của các đối tượng trên là rất nguy hiểm

    Các chuyên gia cũng cảnh báo người dân khi tham gia giao thông mà gặp những tình huống có nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí thì không nên tiếp cận, vì tò mò mà đứng xem. Bởi những đối tượng này rất manh động có thể làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, tính mạng của người ở gần.

    Nếu người dân có việc tham gia giao thông vào ban đêm nhất là về khuya nên đi theo tốp, không nên đi một mình. Khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát. Ngoài ra, khi chẳng may bị các đối tượng tấn công thì người đi đường cần trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để lực lượng chức năng tổ chức ngăn chặn và bắt giữ.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-noi-gi-ve-vu-nguoi-di-duong-bi-tan-cong-bang-vo-chai-bia-a553198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.