+Aa-
    Zalo

    Nga không kích tại Tây Bắc Syria, tiêu diệt khoảng 100 phiến quân

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt khoảng 100 tay súng, phá hủy một trạm chỉ huy, kho đạn dược của phiến quân tại Syria.

    TASS đưa tin ngày 16/10 (giờ địa phương), Thiếu tướng Oleg Yegorov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các phe đối lập của Nga ở Syria cho biết, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tấn công một trại huấn luyện và một sở chỉ huy của các chiến binh ở phía Tây Bắc Syria, theo đó tiêu diệt khoảng 100 tay súng cực đoan.

    nga quan thao tay bac syria ha 100 tay sung phien quan dspl 1
    Binh sĩ Nga tại Syria. Ảnh minh họa

    Theo lời tướng Yegorov, các tay súng bị hạ là thành viên các nhóm khủng bố quốc tế và các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Nga đồng thời khẳng định đã phá hủy toàn bộ một sở chỉ huy, các kho vũ khí, đạn dược cùng 15 xe cơ giới với súng máy của phiến quân.

    Quân đội Syria cũng mở chiến dịch ở tỉnh miền Nam Daraa dưới sự yểm trợ của không quân Nga, tiêu diệt 20 phiến quân thuộc Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Trong số phiến quân bị hạ, có 4 kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào một xe buýt của lực lượng vũ trang Syria, khiến 19 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

    Syria lâm vào nội chiến năm 2011 sau khi làn sóng Mùa xuân Arab tràn qua nước này. Năm 2014, với sự trỗi dậy của IS ở Syria và Iraq, Chính phủ Syria mất gần như toàn bộ lãnh thổ vào tay các nhóm phiến quân và khủng bố Hồi giáo cực đoan.

    Năm 2014, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu khởi động chiến dịch chống IS trong lãnh thổ Syria, đồng thời hậu thuẫn dân quân người Kurd chiến đấu chống Chính phủ Syria.

    Tháng 9/2015, Nga khởi động chiến dịch tấn công khủng bố tại Syria theo lời đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và hẫu thuẫn chính trị cho ông này. Bên cạnh đó, Damascus cũng nhận trợ giúp từ Iran và các nhóm dân quân đồng minh như Hezbollah.

    Đến năm 2017, nhờ sự trợ giúp của Nga, Iran và các lực lượng thân cận, chính quyền ông Assad giành lại quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ; dân quân người Kurd thân Mỹ kiểm soát khu vực bờ Tây sông Euphrates. Các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan co cụm ở vùng Tây Bắc, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Năm 2021, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cảnh báo Syria đang trong tình trạng "không còn chiến tranh nhưng cũng chẳng có hòa bình", khi mà các cuộc chiến giữa các phe đối địch không còn ác liệt như trước, song mâu thuẫn vẫn còn nguyên, chưa thể hóa giải bằng con đường đối thoại. 

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-nga-khong-kich-tai-tay-bac-syria-tieu-diet-khoang-100-phien-quan-a554482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan