+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm chuyện nghệ sĩ làm từ thiện: Công an xem xét dấu hiệu tội phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định công an chủ động nắm bắt thông tin trên mạng về những "lùm xùm" quyên góp từ thiện và xác định đây cũng là một nguồn tin tố giác tội phạm.

    Lùm xùm chuyện nghệ sĩ làm từ thiện: Công an xem xét dấu hiệu tội phạm.


    Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định công an chủ động nắm bắt thông tin trên mạng về những "lùm xùm" quyên góp từ thiện và xác định đây cũng là một nguồn tin tố giác tội phạm.


    Trao đổi với báo giới bên lề cuộc họp báo Chính phủ tối 6/9 khi nhận các câu hỏi xung quanh sự việc gây tranh cãi những ngày qua về chuyện vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh được yêu cầu công khai bản sao kê hoạt động thu/chi quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh nguyên tắc phải đảm bảo minh bạch trong hoạt động từ thiện.

    y1
    Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an tại cuộc họp báo tối 6/9 (Ảnh: Dân trí).


    Trung tướng Tô Ân Xô phân tích, việc tiếp nhận và vận động, phân phối việc sử dụng nguồn đóng góp này được pháp luật quy định rõ ràng tại Nghị định 64/2008 của Chính phủ và thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính.


    "Theo quy định nêu trên, việc vận động, tiếp nhận phân bổ sử dụng tiền, hàng, phải được thực hiện kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng, minh bạch, công khai. Pháp luật nghiêm cấm hoạt động cứu trợ, thiện nguyện để vụ lợi; nghiêm cấm việc gian lận, báo cáo sai sự thật để chiếm đoạt, sử dụng trái phép tiền, hàng của tổ chức, cá nhân quyên góp" - Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.


    Tướng Xô cũng khẳng định, khi có dấu hiệu về việc chiếm đoạt tài sản, tiền, hàng từ hoạt động quyên góp, ủng hộ, thì cơ quan chức năng xem xét xử lý với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" hoặc "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".


    Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Công an cũng nhấn mạnh, công an các cấp vẫn chủ động nắm bắt dư luận về những sự việc, hiện tượng này và nếu xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật, những sự việc gây bất ổn xã hội, lực lượng chức năng sẽ vào cuộc điều tra, làm rõ.


    Bí thư TPHCM: Phải tính đến độ an toàn, không thể mở ra rồi đi theo xử lý.


    Chiều 6/9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM mở rộng lần thứ 45. Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả của 2 tuần thực hiện các biện pháp tăng cường giãn cách xã hội, cùng những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

    y2
    Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM.


    Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã thống nhất kiến nghị của Ban cán sự Đảng UBND thành phố về các chiến lược tiếp tục phòng chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới.


    Trong đó, Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý, các hoạt động không được mở lại khi chưa có kế hoạch an toàn. Mức độ an toàn trước dịch bệnh cần được đảm bảo trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.


    "Khi thực hiện bất cứ việc gì cũng phải tính đến độ an toàn. Không thể mở ra rồi đi theo xử lý", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.


    Người đứng đầu Đảng bộ thành phố yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TPHCM tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện từng chiến lược cụ thể, mang tính khoa học và thực tiễn hơn. Trong đó, các bước của chiến lược cần làm chắc chắn, kỹ lưỡng.


    Biến thể Mu có thể tàn phá cơ thể vì dễ lây nhiễm hơn.


    Giới chuyên gia y tế Malaysia ngày 6/9 cảnh báo, cần theo dõi chặt chẽ biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên Mu.

    y3
    Biến thể Mu có khả năng lây nhiễm cao hơn. (Ảnh minh họa)


    Biến thể Mu có khả năng lây nhiễm cao hơn, độc lực mạnh hơn và có thể vô hiệu hóa vaccine ngừa COVID-19.


    Mặc dù biến thể Mu có thể không gây hậu quả nghiêm trọng, song biến thể này vẫn có thể tàn phá cơ thể vì dễ lây nhiễm hơn hoặc độc hại hơn. Chỉ một trong hai điều này đã có thể khiến biến thể Mu được phân loại là biến thể đáng lo ngại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-chuyen-nghe-si-lam-tu-thien-cong-an-xem-xet-dau-hieu-toi-pham-a512450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.