+Aa-
    Zalo

    Lương 20 triệu, chồng chỉ đưa 1 triệu mỗi tháng chăm con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nghỉ sinh đã được 3 tháng, đồng nghĩa tôi không có đồng lương hay thu nhập nào khác, thế mà chồng tôi chỉ đưa cho 1 triệu mỗi tháng để vừa chăm con, vừa chi tiêu

    (ĐSPL) – Nghỉ sinh đã được 3 tháng, đồng nghĩa tôi không có đồng lương hay thu nhập nào khác, thế mà chồng tôi chỉ đưa cho 1 triệu mỗi tháng để vừa chăm con, vừa lo chi tiêu trong gia đình.

    Tôi nghỉ sinh đã được 3 tháng nay. Ngày trước, khi còn đi làm thu nhập của tôi và chồng xấp xỉ nhau. Mỗi tháng tôi kiếm được gần 15 triệu đồng còn chồng tôi với vị trí trưởng phòng khoảng 20 triệu. Thời gian đó, khi chưa có con chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều với mục tiêu mua nhà. Mỗi tháng hai vợ chồng đều gửi vào một sổ tiết kiệm chung đứng tên chồng tôi. Ngoài khoản tiền tiết kiệm, vợ chồng tôi chia đôi tiền lương để trang trải chi phí sinh hoạt, thuê trọ...

    Từ ngày nghỉ sinh, tôi không có lương hay nguồn thu nhập nào khác nên mẹ con trông chờ vào tiền lương của chồng. Tuy nhiên, mỗi tháng anh chỉ đưa cho tôi 1 triệu để chi tiền sữa, bỉm và đôi khi là cả thức ăn của gia đình.

    Lương 20 triệu, chồng chỉ đưa 1 triệu mỗi tháng chăm con
    Nhiều lúc muốn mua thêm thứ gì đó để tẩm bổ thêm nhưng tôi không cầm đồng nào trong tay ngoài 1 triệu chồng đưa cho hằng tháng. Ảnh minh họa.

    Ngày mẹ chồng tôi lên chăm sóc, tôi đã đưa trước cho mẹ 10 triệu để lo tiền ăn uống hằng ngày vì tôi phải ở cữ không đi chợ được. Với 1 triệu chồng tôi đưa hằng tháng, tiền sữa, bỉm, giấy lau cho con còn không đủ chứ đừng nói đến tiền ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.

    Tôi nhiều lúc bức bối quá trao đổi với chồng thì anh nói rằng: “Tiền ăn không phải lo, con thì đã có sữa mẹ (tôi ít sữa nên phải cho con ăn thêm sữa ngoài) thì 1 triệu là quá đủ rồi”. Nhưng mang tiếng là ở cữ, cần ăn uống tẩm bổ cho con nhưng mẹ chồng tôi chỉ cho tôi ăn mỗi thịt lợn kho mặn đắng. Theo bà thì ăn như thế mới không ảnh hưởng đến sữa, con mới không bị đau bụng. Nhiều lúc muốn mua thêm thứ gì đó để tẩm bổ thêm nhưng tôi không cầm đồng nào trong tay ngoài 1 triệu chồng đưa cho hằng tháng.

    Không đủ sữa cho con bú, nhìn con đói khóc ngặt giữa đêm mà tôi ứa nước mắt. Đã thế mẹ chồng tôi không cảm thông còn đay nghiến “Ăn uống như thế mà còn không có sữa. Ngày xưa tao còn không có cơm mà ăn mà bọn nó (chồng và các anh chị chồng tôi) có khi nào khóc đòi sữa đâu”. Được thể, chồng tôi nghe mẹ còn hùa vào “Đấy. Lại còn phải mua thêm sữa ngoài”. Tôi thực sự quá tủi thân, uất ức khi nghỉ đẻ ở nhà mà phải chịu cảnh như thế này.

    Tôi có phải quá dại khi để chồng giữ hết tiền như thế không? Đến lúc cần tiêu thì không có, đặc biệt là lúc nghỉ đẻ không có thu nhập như thế này. Và liệu chồng tôi có bồ bịch, lăng nhăng bên ngoài không khi mà hằng tháng chỉ đưa cho tôi có 1 triệu đồng để chi tiêu? Biết là phải tiết kiệm vì mục tiêu mua nhà nhưng lúc chăm con thì cần phải chi nhiều thứ chứ.

    Mà mẹ chồng tôi cứ cho tôi ăn thịt kho mãi như thế thì lấy đâu ra sữa chăm con. Đến nay đã gần 3 tháng sau sinh bà vẫn chỉ cho tôi ăn thịt kho. Mà thế thì 10 triệu tôi đưa cho bà làm gì đã hết được. Tôi thực sự quá bí bách. Chẳng nhẽ bỏ con ở nhà xin đi làm lại luôn. Chứ cứ tình trạng này tôi sẽ u uất, trầm cảm mất.

    Theo mọi người thì chồng thu nhập 20 triệu mỗi tháng mà đưa cho vợ chăm con có 1 triệu chi tiêu thì có bủn xỉn quá không? Tôi rất mong nhận được lời chia sẻ của mọi người.

    Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: [email protected]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-20-trieu-chong-chi-dua-1-trieu-moi-thang-cham-con-a41335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Li dị rồi vẫn bị chồng cho ăn đòn nhừ tử

    Li dị rồi vẫn bị chồng cho ăn đòn nhừ tử

    (ĐSPL) - Trong câu chuyện đẫm nước mắt của người đàn bà bất hạnh vì bị bạo hành, vẫn còn nguyên nỗi sợ hãi về người chồng vũ phu. Không những bị chồng đánh khi còn ở với nhau, mà ngay cả khi đã li dị, chị cũng bị chồng cho ăn đòn nhừ tử.