+Aa-
    Zalo

    Lượng khách đến sân bay Tân Sơn nhất ngày mùng 4 Tết đông kỷ lục

    (ĐS&PL) - Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách đông kỷ lục trong ngày mùng 4 Tết, dự kiến khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách.

    VTC News dẫn thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4/2 cao kỷ lục từ đầu mùa Tết.

    Sân bay dự kiến khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong đó, có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36,7 nghìn khách và 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách.

    luong khach den san bay tan son nhat ngay mung 4 tet dong ky luc
    Hành khách ra khu vực chờ đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trong ngày 4/2, lượng khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất không tăng quá nhiều (tăng gần 4.000 khách). Tuy nhiên, lượng khách từ các chuyến bay đến tăng đột biến từ hơn 42.000 khách lên hơn 60.000 khách.

    Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, ga quốc nội đi trong ngày 4/2 đông nhất trong khung giờ 6-8h. Trong khi đó, ga quốc nội đến dự kiến đông nhất trong khung giờ từ 15-16h với 24 chuyến bay, hơn 4,3 nghìn khách.

    Theo báo Giao Thông, lượng khách đến tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng tại sân bay từ chiều tối ngày 3/2.

    Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết từ chiều mùng 3 Tết, đơn vị này đã trực tiếp làm việc với sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, đồng thời yêu cầu các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất  căn cứ kế hoạch phục vụ Tết đã xây dựng có phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

    Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã thông báo lượng khách đến dự kiến tăng cao cho Tổ Phản ứng nhanh chống ùn tắc giao thông thành phố nắm tình hình có phương án điều phối giao thông tăng cường chống ùn tắc giao thông tiếp cận.

    Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội, tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-khach-den-san-bay-tan-son-nhat-ngay-mung-4-tet-dong-ky-luc-a527560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan