+Aa-
    Zalo

    Lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng cao sau chuyến ghé thăm của tỷ phú Bill Gates

    (ĐS&PL) - Sự kiện tỷ phú Bill Gates đến thăm Đà Nẵng được đánh giá là đã mang đến giá trị nhận diện, nâng cao vị thế cho điểm đến.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 4/4, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong 3 tháng đầu năm, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế hơn 630.000 lượt, tăng hơn 21%. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 25,6%.

    Một trong những điểm đáng chú ý của du lịch thành phố Đà Nẵng trong năm nay là sự kiện tỉ phú Bill Gates đến tham quan du lịch. Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch - nhìn nhận: “Sự kiện tỷ phú Bill Gates tham quan du lịch tại thành phố đã mang đến giá trị nhận diện, nâng cao vị thế cho điểm đến Đà Nẵng, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút khách quốc tế đến thành phố ngày càng nhiều, nhất là khách chất lượng cao”.

    Ngày 6/3, tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái có buổi thưởng trà trên đỉnh núi Bàn Cờ (Đà Nẵng) cùng nghệ nhân Hoàng Anh Sướng (phải) và sư cô. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 6/3, tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái có buổi thưởng trà trên đỉnh núi Bàn Cờ (Đà Nẵng) cùng nghệ nhân Hoàng Anh Sướng (phải) và sư cô. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đại diện Sở Du lịch, hiện nay Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng tổ chức du lịch đám cưới. Theo thống kê, Đà Nẵng đã thu hút được khoảng 20 đám cưới theo hình thức du lịch cưới của cô dâu chú rể là Việt kiều, các cặp đôi đến từ Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Mỹ... Đặc biệt, có nhiều đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.000 khách lưu trú tại các khách sạn, resort đẳng cấp 5 sao quốc tế.

    Khách tàu biển tới Đà Nẵng có sự tăng trưởng tốt từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Úc… Tổng cộng có 21 chuyến tàu với 25.000 lượt khách. Số lượng khách này cao hơn cả năm 2023, với 18.100 lượt qua 22 chuyến tàu.

    Theo lịch của các hãng tàu đã đăng ký với Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng, dự kiến trong năm nay Đà Nẵng sẽ đón 45 chuyến tàu với hơn 40.000 lượt khách.

    Hiện nay, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE, địa điểm tổ chức lễ cưới với nhiều phân khúc dành cho khách nội địa và quốc tế, xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ cưới, ban hành chính sách thu hút du lịch cưới.

    Thành phố đang xây dựng các chương trình truyền thông, xúc tiến du lịch hướng tới việc thu hút khách du lịch MICE nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, tham gia hội chợ SATTE Ấn Độ và tổ chức chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng đối với thị trường Ấn Độ, theo Tuổi Trẻ.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luong-khach-du-lich-toi-a-nang-tang-cao-sau-chuyen-ghe-tham-cua-ty-phu-bill-gates-a410732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.