+Aa-
    Zalo

    Ly dị chồng ngoại tình, mẹ đơn thân tủi nhục vì bị bạn tốt nghi kị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi từng mất chồng, con tôi mất bố vì anh ta có "kẻ thứ 3"... Thế mà giờ đây, người ta lại cứ sợ tôi đi "cướp chồng" họ mới buồn cười", Thủy uất ức kể.

    "Tôi từng mất chồng, con tôi mất bố vì anh ta có "kẻ thứ 3"... Thế mà giờ đây, người ta lại cứ sợ tôi đi "cướp chồng" họ mới buồn cười", Thủy uất ức kể.

    Sau khi ly dị người chồng bản tính lăng nhăng, hay ngoại tình, Thủy đã trở thành mẹ đơn thân từ 2 năm nay. Tuy còn nhiều vất vả, nhưng cô vẫn cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì thoát khỏi cuộc sống với người chồng phản bội.

    Mang theo con nhỏ, Thủy tin tưởng rằng mình có khả năng lo liệu cho con có cuộc sống tốt đẹp dù không có bố sống cùng. Tuy nhiên, điều khiến Thủy không thể chịu đựng được lại là định kiến của những người xung quanh cô.

    Định kiến của những người xung quanh sau khi ly dị chồng khiến cô nhiều lúc phải bật khóc - Ảnh minh họa.

    Dù đã ly dị và có con nhưng Thủy vẫn còn rất trẻ và đẹp. Nhan sắc mặn mà "gái một con" cùng tuổi đời chưa đến 30 của cô khiến nhiều gã đàn ông rục rịch còn cánh phụ nữ thì nghi kị, dè chừng.

    Đố kị nhan sắc của cô, người ta xì xào: "Người xinh đẹp như thế thì không có lý do gì để chồng ngoại tình hay tệ bạc", "chắc chắn cô ta phải có lỗi gì đó mới bị chồng bỏ", ... Miệng lê đôi mách suy diễn, những tin đồn vô căn cứ về cô cứ thế bị thổi phồng lên. Người hiểu thì ít, mà người nhìn cô với ánh mắt nghi kị thì nhiều.

    Ngoài việc phải đối phó với những gã đàn ông khiếm nhã, thường buông lời lả lơi ong bướm khi biết cô ly dị chồng, Thủy còn phải chịu những ánh mắt săm soi của các bà vợ.

    "Có lần tôi mắng té tát một gã đàn ông ban ngày ban mặt dám sàm sỡ mình, người xung quanh chẳng ai lên tiếng bênh vực thì chớ, họ còn xì xào "không có lửa làm sao có khói", "không chịu được cô đơn thì nói thẳng", "Sao bao nhiêu người nó không sờ, lại sờ cô", "ai bảo cứ hay 'lúng liếng' cho lắm vào"... khiến tôi uất giận không chịu nổi", Thủy ấm ức kể.

    Điều khiến Thủy đau lòng nhất là hội chị em trước đây còn đồng cảm với cô vì gặp phải người chồng hay lăng nhăng, từng 'sát cánh' bên nhau đi bắt gian, đánh ghen... vậy mà giờ họ cũng coi cô như "mãnh thú, hồng thủy". Họ không dám mời cô đến nhà chơi vì sợ "mất chồng". Có việc, họ chỉ dám hẹn cô ra ngoài gặp mặt.

    "Người ngoài họ không biết tôi nên hiểu lầm còn có thể chấp nhận được, nhưng những người đã từng chơi với tôi bao năm, ở bên tôi trong giờ phút tôi đau khổ vì bị chồng phản bội, cũng trở nên nghi kị nọ kia quả thật làm tôi vô cùng đau lòng", Thủy rơi nước mắt nói.

    "Tôi từng mất chồng, con tôi mất bố vì anh ta có "kẻ thứ 3". Gian díu với đàn ông có vợ là điều tôi căm thù nhất. Thế mà giờ đây, người ta lại cứ sợ tôi đi "cướp chồng" họ mới buồn cười", Thủy uất ức kể.

    Nhiều lúc, Thủy đâm ra hoài nghi việc mình ly dị chồng có phải sáng suốt hay không? Sau khi bỏ chồng, từ vai trò là bà vợ bất hạnh, nạn nhân bị chồng phản bội, được mọi người đồng tình, cảm thông, an ủi, cô bỗng trở thành "tiểu tam" tiềm năng mà hội chị em cần đề phòng.

    Nhiều lúc buồn nản, Thủy phải ôm mặt bật khóc vì cay đắng, tủi thân. Không có chồng, đâu có nghĩa là phụ nữ sẽ trở nên dễ dãi để bị mọi người coi thường. Chẳng lẽ vì là mẹ đơn thân mà những người như cô phải chấp nhận nhiều cay đắng này của cuộc đời này đến thế hay sao.

    Minh Khôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-di-chong-ngoai-tinh-me-don-than-tui-nhuc-vi-bi-ban-tot-nghi-ki-a286548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan