+Aa-
    Zalo

    Lý do 18 đơn vị bộ ngành, địa phương xin chuyển, trả lại 6.338 tỷ đồng vốn đầu tư công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều bộ ngành, địa phương xin chuyển, trả lại 6.338 tỷ đồng vốn đầu tư công từ những dự án giải ngân chậm do gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, thủ tục

    Nhiều bộ ngành, địa phương xin chuyển, trả lại 6.338 tỷ đồng vốn đầu tư công từ những dự án giải ngân chậm do gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, gặp khó khăn trong thủ tục.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị sáng 21/8. Ảnh: VietNamNet

    Tại hội nghị giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc về việc đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, diễn ra sáng ngày 21/8, Bộ trưởng bộ Kế hoạch& Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, hiện nay, có 9 bộ ngành và 9 địa phương có văn bản đề nghị chuyển trả lại kế hoạch vốn để điều chỉnh cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương khác với tổng số vốn là 6.338 tỷ đồng.

    Trong đó, vốn trong nước là 341,6 tỷ đồng, vốn nước ngoài là 5.996,454 tỷ đồng.

    Các đơn vị bộ ngành xin chuyển trả lại vốn đầu tư công gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, bộ Kế hoạch& Đầu tư, bộ Nông nghiệp& Phát triển nông thôn, bộ Văn hóa - Thể thao& Du lịch, bộ Tài nguyên& Môi trường, bộ Giáo dục& Đào tạo, Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    9 địa phương Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Cần Thơ cũng có văn bản xin trả lại vốn đầu tư công.

    Bên cạnh đó, bộ Kế hoạch& Đầu tư nhận được đề xuất bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương năm 2020 của 7 bộ, cơ quan Trung ương và 31 địa phương với tổng số vốn là 13.509 tỷ đồng.

    Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Bộ Kế hoạch& Đầu tư đã nêu tấm gương không tiêu hết tiền đầu tư công thì trả lại tiền cho Chính phủ sớm nhất với gần 300 tỷ đồng.

    Các bộ ngành, địa phương khác cũng vậy, không làm được thì dự án sẽ được điều chuyển ngay. Tôi nói tinh thần như thế để các đồng chí phải làm”.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-18-don-vi-bo-nganh-dia-phuong-xin-chuyen-tra-lai-6338-ty-dong-von-dau-tu-cong-a335892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan