+Aa-
    Zalo

    Lý do Hà Nội có tên đường "Ướp Lạnh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo CT Cổ phần Công trình GT 2 Hà Nội cho biết, lý do công ty này lấy tên đường “Ướp Lạnh” là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân nơi đây.

    Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, lý do công ty này lấy tên đường “Ướp Lạnh” là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu.

    Liên quan đến việc tên đường Ướp Lạnh được cắm biển tại Hà Nội khiến dư luận xôn xao, theo ghi nhận của PV Người đưa tin, đường Ướp Lạnh còn có tên gọi khác là đường K2 Cầu Diễn nối từ điểm cuối đường Hồ Tùng Mậu giao đường 32 chạy sâu vào trong đến điểm làng Phú Đô giao cắt với đại lộ Thăng Long.

    Bên đường có nhiều Công ty, nhất là khu vườn ươm thuộc quyền quản lý của Xí nghiệp quản lý cắt sửa cây xanh (Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội).

    Tấm biển con đường Ướp Lạnh được tháo từ trưa 4/9.

    Trao đổi với PV, những người dân bên đường cho biết, tên Ướp Lạnh là tên gọi khác được người dân gọi theo một công ty đông lạnh có từ lâu đời. Tuy nhiên, sau đó đường được gọi là đường K2 Cầu Diễn.

    Hỏi về việc đặt tên và cắm biển nhiều người dân bên đường cho biết, khoảng hơn 2 tuần trước lực lượng chức năng thuộc bên giao thông đã bất ngờ đến đây cắm biển và lấy tên là đường Ướp Lạnh.

    “Lúc cắm biển đặt tên đường không có ai hỏi ý kiến người dân cả và chúng tôi cũng không hiểu tại sao lại đổi tên K2 thành Ướp lạnh” – ông Kháng (SN 1947) một người dân sống 50 tại khu vực cho hay.

    Cũng theo ông Kháng, việc đặt tên đường là Ướp Lạnh là không phù hợp bởi đó là cái tên dân dã người dân quen miệng.

    Đường còn có tên gọi là đường K2 Cầu Diễn.

    Chị Quỳnh một người dân ở ven đường chia sẻ: "Từ khi cắm biển, mỗi lần đi qua tôi thấy buồn cười!”

    Chị Quỳnh cho biết, mặc dù cũng biết tên Ướp Lạnh là tên dân dã người khu vực vẫn gọi nhưng mỗi khi nói về địa chỉ nhà mình cho người khác là chị gặp rắc rối vì người đối thoại thắc mắc.

    “Nhiều người nghe tôi nói sau còn hỏi lại bao nhiêu lần, họ nói địa chỉ nhà bạn kì lạ quá…”- chị Quỳnh chia sẻ.

    Cũng theo chị Quỳnh cùng nhiều người dân, khoảng 11h trưa 4/9, lực lượng chức năng đã đến tháo tấm biển đường Ướp Lạnh xuống mà người dân cũng không rõ lý do.

    Theo người dân, việc cắm biển đặt tên không chỉ là bộ mặt của chính quyền mà còn ảnh hưởng đến người dân thế nhưng việc thích thì cắm, thích thì tháo mà người dân không hay biết là không thể chấp nhận được.

    Ông Kháng: "Khi gắn biển tên người ta không hỏi ý kiến người dân, đến khi gỡ cũng vậy".

    Ông Kháng: "Khi gắn biển tên người ta không hỏi ý kiến người dân, đến khi gỡ cũng vậy"

    Đại diện quận Nam Từ Liêm cũng xác nhận tấm biển này được Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội) gắn lên chứ không phải người dân khu vực tự ý làm. Sau khi biết được sự việc phía quận đã đề nghị công ty này gỡ ngay tấm biển.

    Trả lời báo chí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cũng thừa nhận đã cho công nhân gắn biển tên đường “Ướp Lạnh”. “Đây là tuyến đường nằm trong phạm vi quản lý của chúng tôi. Khi đường Hàm Nghi được điều chỉ độ dài thì anh em cũng cho gắn thêm cạnh đó đường Ướp Lạnh”, đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội nói.

    Lý do Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội lấy tên đường “Ướp Lạnh” là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu

    Sau khi nhận được yêu cầu của các đơn vị nêu trên, gần trưa ngày 4/9, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội đã cho người xuống tháo tấm biển tên đường “Ướp Lạnh”.

    Con đường "Ướp Lạnh"

    Theo bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội (nơi có nhiệm vụ thẩm tra tờ trình đặt, đổi tên đường phố trong TP Hà Nội) khẳng định trong 5 năm gần đây, HĐND TP HN chưa bao giờ xem xét quyết nghị về tuyến đường có tên Ướp Lạnh. Theo bà Thùy cho biết, không hiểu tên đường này từ đâu mà có, nhưng chắc chắn không phải là tên đường đã được HĐND thành phố HN thông qua và đặt tên theo quy định.

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud] rLnv8QMtHr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ha-noi-co-ten-duong-uop-lanh-a109244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.