+Aa-
    Zalo

    Lý do "Hot girl" Phú Thọ bị lập biên bản xử phạt

    (ĐS&PL) - Lập và quản trị 2 nhóm Zalo để "báo chốt" CSGT làm nhiệm vụ cho các thành viên "né", một hotgirl ở Phú Thọ cùng đồng phạm bị công an lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 5 - 10 triệu đồng.

    Chiều 22/1, báo Thanh Niên thông tin, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh này vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Quốc Khánh (38 tuổi, trú TP.Việt Trì, Phú Thọ) và Trần Thị Thùy Dương (30 tuổi, trú TP.Việt Trì) về hành vi "thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật" với mức phạt từ 5 - 10 triệu đồng/người.

    Đây là 2 người đã lập, quản trị 2 nhóm trên mạng xã hội Zalo "Lái xe Đất Tổ" có 722 thành viên và "Lái xe văn minh" có 695 thành viên, để "báo chốt" CSGT làm nhiệm vụ.

    ly do hot girl phu tho bi lap bien ban xu phat
    Phan Quốc Khánh và Trần Thị Thuỳ Dương. Ảnh: Lao Động

    Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình trên không gian mạng, PA05 Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 2 nhóm Zalo kể trên đưa nhiều thông tin liên quan đến vị trí các chốt CSGT và cảnh sát trật tự làm nhiệm vụ trên địa bàn TP.Việt Trì và nhiều địa phương của tỉnh Phú Thọ. Trong đó, Trần Thị Thùy Dương là một phụ nữ xinh đẹp, được nhiều người gọi là hot girl.

    PA05 Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh nhằm xác định trưởng, phó nhóm và các thành viên vi phạm để xử lý theo quy định.

    Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, thời gian qua trên cả nước và địa bàn Phú Thọ xuất hiện nhiều nhóm kín chia sẻ thông tin vị trí làm việc của lực lượng CSGT. Mặc dù các đối tượng đã tìm nhiều biện pháp để tránh việc phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng nhưng tất cả đều bị phát hiện và xử lý. 

    ly do hot girl phu tho bi lap bien ban xu phat 2

    Hai nhóm Zalo được lập ra và quản lý để "báo chốt". Ảnh: Thanh Niên

     

    Công an khuyến cáo mỗi người dân cần có ứng xử văn minh, phù hợp với các quy định của pháp luật trên môi trường mạng.

    Pháp luật cho phép người dân được quyền giám sát hoạt động của lực lượng CSGT nhưng phải thực hiện đúng quy định, không được làm ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng. Khi chia sẻ thông tin phải đúng mục đích, không tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật, báo Dân Trí đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-hot-girl-phu-tho-bi-lap-bien-ban-xu-phat-a608153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Sáng 22/1, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo nội dung kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Hùng - cựu cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu tổ trưởng tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường. Cùng trong vụ án có 18 bị cáo khác gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.